Đà Nẵng phạt gần 1 tỉ đồng với người dân không đeo khẩu trang, tụ tập, ra đường...

17/08/2020 - 20:20

PNO - Đến chiều 17/8, TP. Đà Nẵng đã xử phạt tổng cộng 903 trường hợp với số tiền gần 1 tỉ đồng; trong đó nhiều nhất vẫn là hành vi không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, không thực hiện cách ly y tế, ra đường không cần thiết…

UBND TP. Đà Nẵng vừa cho biết, tính từ ngày 24/7 đến 18g ngày 17/8, tại Đà Nẵng ghi nhận 350 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó có 264 bệnh nhân đang điều trị; khỏi bệnh 53 trường hợp; tử vong 20 trường hợp.

Đến nay, thành phố đã xác định được 10.917 các trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh xác định), 12.609 các trường hợp F2 (tiếp xúc gần với F1 của các ca bệnh xác định). Tổng cộng đã cách ly 23.526 trường hợp. 136.230 người dân đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trong 264 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng, đến tối nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính 83 trường hợp. Trong đó: lần 1 là 27 trường hợp, lần 2 là 44 trường hợp, lần 3 là 4 trường hợp, lần 4 là 8 trường hợp.

Do dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát ở nhiều quận, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát, nắm hết danh sách và tiến hành xét nghiệm những người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng để sàng lọc; có kế hoạch đón đầu xử lý các trường hợp F2 dễ có nguy cơ trở thành F1 để chủ động hơn trong công tác truy vết, cách ly.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu cấp dưới tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 (ra ngoài không cần thiết; mở cửa hàng, cửa hiệu buôn bán hàng hóa không được phép mở cửa..).

Do dịch đang lây lan, Đà Nẵng yêu cầu các địa phương hạn chế người dân ra đường và tăng cường xử phạt
Do dịch đang lây lan, Đà Nẵng yêu cầu các địa phương hạn chế người dân ra đường và tăng cường xử phạt

Đến chiều ngày 17/8, các địa phương đã xử phạt 903 trường hợp với số tiền 920.985.000 đồng. Thành phố cũng giao Sở Y tế Đà Nẵng có văn bản hướng dẫn người dân tổ chức tang lễ trong bối cảnh dịch bệnh, bảo đảm thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; hướng dẫn các hoạt động từ thiện đảm bảo yêu cầu thực hiện cách ly xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB-XH sớm có văn bản hướng dẫn các địa phương chủ động hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 với đối tượng, mức hỗ trợ đã được thống nhất. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB-XH và UBND các quận, huyện rà soát, đề xuất mức hỗ trợ đối với các đối tượng khó khăn trong cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI