Đà Nẵng hướng dẫn người dân đã tiêm vắc xin nhưng chưa có dữ liệu cách lấy thông tin

27/09/2021 - 18:53

PNO - Sở TT&TT Đà Nẵng hướng dẫn người dân đã tiêm vắc xin nhưng không có dữ liệu trên cổng tiêm chủng quốc gia cách thao tác để lấy thông tin.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng, hiện nay, dữ liệu tiêm vắc xin được thu thập, tổng hợp từ nền tảng tiêm chủng đến thời điểm 0g ngày 24/9/2021 (đang tiếp tục cập nhật trong thời gian tới), đồng thời thông tin liên quan đến một số người đã tiêm có dữ liệu chưa chính xác hoặc thiếu (do khai báo hoặc do nhập liệu).

Để thuận lợi cho người dân, Sở TT&TT Đà Nẵng mở kênh tra cứu thông tin để thực hiện việc hiệu chỉnh thông tin tiêm vắc xin như sau:

- Tra cứu:

+ Chọn chức năng “Covid-19”, tiếp đến chọn “Tra cứu tiêm chủng” trên app “Danang Smart City”.

+ Hoặc chọn menu “K.báo Covid”, chọn “Tra cứu tiêm chủng” trên ứng dụng Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”.

Chú ý: Người dân nhập vào số CMND hoặc số CCCD đã sử dụng, đăng ký khi đi tiêm chủng để tra cứu thông tin.

- Đề nghị hiệu chỉnh:

Trường hợp thông tin tiêm của người khai báo chưa có hoặc chưa đủ, chưa khớp - dẫn đến không hiển thị mũi tiêm trên QRCode - có thể đề nghị hiệu chỉnh như sau:

+ Vào Cổng dịch vụ công Đà Nẵng (https://dichvucong.danang.gov.vn), chọn menu “Xác nhận thông tin đã tiêm vắc xin” để cung cấp thông tin.

+ Hoặc truy cập http://bit.ly/xacnhanthongtintiem để cung cấp thông tin.

 

 

Để sẵn sàng phục vụ người dân, cơ quan, doanh nghiệp khi TP.Đà Nẵng quyết định áp dụng thông tin tiêm vắc xin để phục vụ cho việc mở hoạt động tại một số cơ sở, khu vực đông người có nguy cơ lây nhiễm cao, Sở TT&TT tích hợp dữ liệu tiêm chủng (từ kết quả tiêm trên Nền tảng quản lý tiêm chủng) vào mã QRCode khai báo y tế thành phố (bảo đảm giữ nguyên cách khai báo đã sử dụng lâu nay), đồng thời có hướng dẫn sử dụng ứng dụng.

Theo đó, người dân khai báo y tế theo một trong các cách: Qua ứng dụng “DaNang Smart City”; Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” hoặc truy cập https://khaibaoyte.danang.gov.vn (như đã sử dụng lâu nay).

Cụ thể, người dân sử dụng thiết bị điện thoại, máy tính bảng, máy tính có kết nối Internet để khai báo. Trường hợp không có thiết bị kết nối Internet hoặc không có điện thoại thông minh thì sử dụng chức năng “khai hộ”, sau đó chụp/in lại ảnh QRCode hoặc người đi cùng “khai hộ” và xuất trình tại các điểm đến.

Chú ý: Khi khai báo y tế cần nhập đúng thông thông tin khai báo lúc đi tiêm vắc xin, đặc biệt là Họ và tên, số CMND/CCCD, số điện thoại di động đã được đăng ký lúc đi tiêm. Trường hợp dữ liệu hiển thị không chính xác về thông tin tiêm chủng là do việc khai báo không thống nhất CMND với CCCD, hoặc khai báo không trùng số điện thoại trong mỗi lần tiêm.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết đang triển khai kết nối với ứng dụng phòng chống dịch dùng chung do Bộ TT&TT đang xây dựng, hoàn thiện (PC-Covid) và sẽ triển khai sử dụng chung khi Bộ TT&TT đưa vào sử dụng để thống nhất mã QR trên các nền tảng khác nhau.

Nhận QRCode sau khi khai báo

Sau khi khai báo y tế, hệ thống cấp trả về mã QRCode (không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng ứng dụng này) với các thông tin đã khai báo, trong đó có các thông tin chính như: Họ và tên, số lượng mũi tiêm vắc xin, màu nhận diện. Theo đó:

+ Người dân khai báo y tế có thông tin bình thường và đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng: QRCode trả về có nền màu xanh.

(Đối với dữ liệu F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng, hiện nay, Sở Y tế đang tổng hợp để chuyển cho Sở TT&TT đưa lên ứng dụng (dự kiến đưa vào sử dụng ngày 27/9/2021).

+ Người dân khai báo y tế có thông tin bình thường và đã tiêm 1 mũi vắc xin (từ 14 ngày trở lên): QRCode trả về có nền màu vàng.

+ Người dân khai báo y tế có thông tin bình thường, chưa tiêm vắc xin, hoặc đã tiêm 1 mũi nhưng chưa đủ 14 ngày, hoặc hệ thống chưa có dữ liệu tiêm vắc xin: QRCode trả về có nền màu trắng.

+ Người dân khai báo y tế ở khu phong tỏa (“vùng đỏ”, nguy cơ rất cao, không tham gia các hoạt động): QRCode trả về sẽ có thêm dòng thông báo.

Theo Quyết định số 2666/QĐ-BYT và các quy định phòng chống dịch của UBND thành phố, trước khi ra khỏi nhà, người dân cần khai báo y tế và xuất trình QRCode tại các điểm đến.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI