Đà Nẵng: Bắt thêm 1 giám đốc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

15/05/2021 - 15:43

PNO - Công an Đà Nẵng tiếp tục bắt thêm 2 đối tượng liên quan đến các đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia. Trong đó, có 1 đối tượng là giám đốc công ty.

Ngày 15/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã tiếp tục khởi tố bị can, thực hiện khám xét và bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến các đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức “chuyên gia”.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Lê Xuân Thành (SN 1984, trú tổ 53, P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà) và Tô My Hồng Anh (SN 1989, trú 18 Phan Thanh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

Đối tượng Lê Xuân Thành
Lê Xuân Thành (bìa phải) 

Theo hồ sơ điều tra của công an, Lê Xuân Thành là Giám đốc Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH thương mại & dịch vụ Patour (cùng thuê đặt văn phòng tại chung cư Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, Q. Sơn Trà).

Từ đầu năm 2021 đến tháng 3/2021, Thành câu kết với chủ một doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Đà Nẵng, sử dụng pháp nhân các doanh nghiệp do Thành đăng ký để bảo lãnh cho 7 công dân Hàn Quốc nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư. Khi thực hiện thành công đưa người nước ngoài vào Việt Nam, Thành và chủ doanh nghiệp Hàn Quốc cùng chia lợi nhuận.

Thực tế, các đối tượng nhập cảnh không phải là chuyên gia lao động hoặc nhà đầu tư, không thuộc đối tượng ưu tiên được nhập cảnh trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Sau khi vào Việt Nam, những người này hoàn thành cách ly và đi làm việc tự do tại nhiều nơi, khác với mục đích nhập cảnh mà các doanh nghiệp bảo lãnh.

Tô My Hồng Anh (bìa trái)
Tô My Hồng Anh (bìa trái)

Còn Tô My Hồng Anh là nhân viên của công ty do người Hàn Quốc làm chủ, trực tiếp tham gia vào quá trình móc nối giữa công ty này với Lê Xuân Thành và Nguyễn Trần Anh Tuấn - người lập 3 công ty và tham gia bảo lãnh, giúp nhiều người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng khởi tố, bắt giam ngày 12/5.

Công an TP. Đà Nẵng cho biết đang mở rộng điều tra đường dây bảo lãnh cho nhiều công dân nước ngoài nhập cảnh trái phép dưới hình thức “chuyên gia” hoặc nhà đầu tư nhưng có dấu hiệu hoạt động ở nhiều lĩnh vực trái pháp luật. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI