Đã cạn tình nghĩa, thì cũng quyết không ly hôn

18/11/2020 - 10:03

PNO - Tôi quyết không ly hôn, ông ta đã tệ với tôi, thì tôi sẽ đeo bám cho đến tàn đời. Tài sản, nhà cửa tôi sẽ từ từ bán hết, xài hết.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi năm nay 57 tuổi, lập gia đình được hơn 30 năm, các con trai gái đều đã thành gia thất. Tôi là dân kinh doanh, tiền bạc phân minh rõ ràng, tình cảm cũng vậy. Bao nhiêu năm tôi lo buôn bán, gầy dựng tài sản, nay mới nghỉ buôn bán ở nhà, tính làm chuyện gì nho nhỏ cho vui thì phát hiện bệnh.

Bệnh tôi đã vào giai đoạn nặng, ung thư đại tràng. Bác sĩ khuyên muốn làm gì thì làm, sống thoải mái vui vẻ theo ý mình, chữa tới đâu được thì chữa. Tôi cũng đồng ý vậy. Nhưng rồi lại phát hiện ra chồng tôi có bồ.

Hồi đầu tôi làm lớn chuyện với ổng, nhưng rồi thấy mệt quá. Làm sao biết họ còn tiếp tục với nhau hay không, tôi đau bệnh vầy hơi đâu đi bắt ghen cho mệt. Tôi quyết định không thèm chấp, bỏ qua. Nhưng tôi sẽ chơi kèo trên, không cho họ hưởng công sức bao nhiêu năm tôi dành dụm, tích cóp.

Tôi quyết không ly hôn, đã tệ với tôi, tôi đeo bám cho đến tàn đời thì thôi. Tài sản này, nhà cửa này tôi sẽ lần lần bán hết, xài hết. Thà tôi bỏ tiền mua nhà cho con, để tiền cho con, mai này có gì còn nhờ con đoạn cuối đời, còn hơn để như vậy, đến lúc mình bệnh nặng, họ dẫn nhau về ngang nhiên trước mắt mình cũng không làm chi được.

Tôi chỉ đang vướng một chuyện, khi tôi thu xếp chuyện mua bán, các con tôi lại phản đối. Hai đứa đều nói má lo tập trung chữa bệnh, buôn bán cả đời rồi, giờ không nên lo nghĩ đến chuyện đó nữa, tiền bạc có khó khăn gì đâu mà phải tính chuyện bán cái này cái kia.

Tôi muốn nói chuyện với con, nhưng ngại lỡ tụi nhỏ nói lại với ba nó, rồi lộ chuyện của mình, tôi không tiến hành được như dự định. Các con không biết chuyện cha chúng mèo mỡ bên ngoài. Tôi đang băn khoăn không biết có nên nói hay không?

Bảo Lan (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Chị Bảo Lan thân mến, 

Thư chị cho thấy một tính cách mạnh mẽ, một con người sẵn sàng đương đầu với nghịch cảnh. Chị sẽ vượt qua chuyện này thôi. Trong lúc này, mới nhận tin về bệnh tật, lại thêm chuyện nhà rối ren, có thể mình đang lúng túng, suy nghĩ có hơi lộn xộn một chút. Chị cần tĩnh tâm lại để điều hành mọi việc cho hợp lý hơn. 

Gia đình mình, mình đã xây dựng nó 30 năm nay, không phải để đến lúc mình ốm đau già nua mệt mỏi rồi đành để mặc cho kẻ khác muốn vào làm gì thì làm. Vì vậy, mục tiêu thứ nhất của mình là bảo vệ gia đình. Không phải là chuyện đeo bám đến tàn đời, mà là chuyện phân định trách nhiệm vai trò, tình nghĩa với nhau. Vì vậy, chị nên nói chuyện với các con, ngay cả chuyện cha chúng có người thứ ba, chị cũng nên nói. Các con đều đã lớn, có thể suy xét mọi chuyện.

Chị và các con phải cùng một chiến tuyến, cùng bảo vệ, gìn giữ gia đình của mình. Đã vất vả gầy dựng cả đời rồi, giờ sao chị phải đứng một mình, phải cô độc, trong khi mình có các con, và mình đang tính dựa vào các con? Không nên tạo không khí đối đầu, cư xử tàn tệ với nhau trong nhà vào lúc này chị ạ, bởi vì nạn nhân chính là mình thôi: mình đã ốm đau, một lời nói, một hành động cũng khiến mình đau hơn người khác nhiều lần. 

Tài sản của mình là một phần cho sự an toàn về cuối đời, để đảm bảo khả năng chữa bệnh, hay sống những ngày cuối đời một cách yên ổn nhất, tốt nhất. Vậy nên, chị đừng vì vội vàng, nóng giận mà giải tán tài sản của mình chỉ nhằm mục tiêu trả thù chồng. Chuyện đâu còn có đó.

Trước mắt mình sắp xếp một khoản tiền dành riêng đủ cho các chi phí chữa bệnh đến giai đoạn này. Đó là điều quan trọng nhất. Trong giai đoạn tiếp theo, nếu cần tiền tiếp thì sẽ huy động thế nào, chị cần có kế hoạch trước, nói chuyện với các con rồi liệu cách để nói với chồng. Còn người thì còn của. Y học đang có nhiều tiến bộ, chị hãy tích cực điều trị và hy vọng vào ngày mai. Chị cố gắng bình tĩnh, giữ được gia đình mình cũng là giữ được tài sản của mình. Chúc chị bình tâm và giữ được sự mạnh mẽ này, vượt qua những ngày khó khăn trước mắt.

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Thanh 18-11-2020 14:51:40

    Bạn nên trao đổi với các con về chuyện chồng của bạn cũng như bệnh tình của bạn cùng lời khuyên của bác sĩ dành cho bạn. Các con đã lớn nên các con sẽ biết cách và cùng bạn giải quyết mọi chuyện nhất là về tiền bạc, không thể để người thứ ba tìm cách san sẻ chiếm đoạt. Điều quan trọng nhất bây giờ là bạn tiếp tục điều trị bệnh. Chúc bạn mau hồi phục, bình tâm và cùng các con vượt qua những ngày khó khăn trước mắt.

  • Huỳnh My 18-11-2020 12:51:01

    Ủa tại sao bạn lại không cho các con biết bộ mặt thật của cha nó để ủng hộ bạn? Sao cứ phải giữ hình ảnh của một người cha tệ bạc vậy?
    Đừng ngại công khai chuyện cha nó với các con, sau đó để chúng tự quyết định hành vi của chúng đối với cha chúng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI