Cựu nhân viên Liên Hiệp Quốc bị kết án 15 năm vì tấn công tình dục phụ nữ

28/10/2022 - 09:42

PNO - Hôm 27/10, một cựu nhân viên Liên Hiệp Quốc đã cưỡng hiếp ít nhất 13 phụ nữ đã bị toà án liên bang Manhattan kết án 15 năm tù. Thậm chí, bị cáo này còn cho nạn nhân dùng ma túy để xóa mờ ký ức của họ về các vụ tấn công.

 

Karim Elkorany đã phạm một số tội trong khi làm việc cho LHQ trong khoảng 5 năm cho đến năm 2018. ẢNH: REUTERS
Karim Elkorany đã phạm tội trong suốt 17 năm trong đó có 5 năm làm việc cho LHQ từ 2013-2018 - Ảnh: Reuters

Bị cáo là Karim Elkorany, 39 tuổi, đã phạm một số tội trong thời gian làm việc cho Liên Hiệp Quốc (LHQ) trong khoảng 5 năm cho đến năm 2018. Ngoài ra, tên này còn gây ra những tội khác trong thời gian trước đó khi giữ nhiều chức vụ khác nhau, bao gồm cả với tư cách là thành viên của Bộ Ngoại giao.

Các công tố viên liên bang cho biết, tổng cộng, tội ác của tên này diễn ra kéo dài hơn 17 năm, và xảy ra trải dài ở Iraq, Ai Cập, Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

Vào tháng 5 vừa qua, Elkorany đã nhận tội tấn công và nói dối với các nhân viên FBI khi đứng trước những cáo buộc liên quan đến việc đánh thuốc mê và cưỡng hiếp hai nạn nhân. Sau đó hắn thừa nhận đã tấn công tình dục tổng cộng 13 phụ nữ và đánh thuốc mê 6 nạn nhân khác.

Trong phiên tòa hôm 27/10, thẩm phán mở đầu thủ tục tố tụng bằng cách mời các nạn nhân, phát biểu trước tòa. Họ từng là bạn bè của tên này hoặc là những người quen khi làm việc cùng hắn.

Có tất cả 9 phụ nữ đã mô tả nỗi đau, sự phản bội và những ký ức đau đớn của mình. Nhiều nạn nhân đã khóc khi nói về những di chứng, hậu quả mà họ gánh chịu sau những lần bị tấn công, cưỡng hiếp. Nhiều người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Họ mô tả nhiều năm gặp ác mộng.

“Bằng cách đánh thuốc mê tôi, Elkorany đảm bảo rằng chỉ có anh ta mới biết được sự sa đọa tội ác của mình. Tôi sẽ không bao giờ biết chi tiết về những gì đã xảy ra với tôi trong đêm tồi tệ nhất trong cuộc đời. Tôi luôn đối diện một sự trống rỗng mà tâm trí bị lấp đầy bởi sự đổ lỗi và xấu hổ", một nạn nhân là nhà báo nói trước tòa. 

Theo hồ sơ của tòa án, nạn nhân đã ăn tối với Elkorany trong một nhà hàng ở Iraq vào tháng 11/2016. Khi cô rời bàn vào nhà vệ sinh, Elkorany đã cho ma túy vào đồ uống của cô. "Sau khi uống vào, cô ấy không còn nhớ gì", các công tố viên cho biết.

Elkorany đã đưa nạn nhân đến căn hộ của anh ta trong chiếc xe có nhãn hiệu Liên Hợp Quốc. Tại đây, hắn đã cưỡng hiếp cô trong khi cô bất tỉnh vì ma túy.

Mỗi nạn nhân đều tiết lộ một nỗi kinh hoàng và càng phanh phui vụ án, một số chi tiết khiến các nạn nhân lần đầu tiên nghe thấy cũng hoảng hốt, chẳng hạn như hình ảnh Elkorany chụp ảnh những người phụ nữ khi họ bất tỉnh và lưu trữ rất nhiều trong các tài khoản của mình.

​Theo cáo trạng liên bang, Elkorany - một công dân Hoa Kỳ, làm việc cho Liên Hiệp Quốc ở Iraq, ban đầu cho UNICEF ​​và sau đó là một chuyên gia truyền thông. Tòa án cũng lưu ý rằng Elkorany đã thực hiện một số tội ác của mình ở những quốc gia mà anh ta biết nạn nhân sẽ khó liên hệ hoặc e ngại tố cáo với cơ quan pháp luật địa phương.

“Anh ta biết rằng các nạn nhân không có khả năng tự vệ và cũng không thể nhớ lại các vụ cưỡng hiếp. Anh ta đã nói dối các nạn nhân về các vụ cưỡng hiếp, đôi khi khiến họ xấu hổ và khiến họ cảm thấy như những gì đã xảy ra là lỗi của họ", các công tố viên nói.

Các luật sư bào chữa cho Elkorany, cho biết thân chủ của họ bị các vấn đề sức khỏe tâm thần lâu dài, đã yêu cầu thẩm phán tuyên án anh ta không quá 41 tháng tù. Tuy nhiên, tòa án vẫn tuyên mức án 15 năm tù dành cho Elkorany.

Sau khi bản án được đưa ra, Elkorany nói trước tòa một cách ngập ngừng. “Tôi vô cùng xin lỗi về nỗi đau mà tôi đã gây ra. Hành động tội lỗi này sẽ theo tôi đến hết cuộc đời".

 

Trọng Trí (theo The New York Times)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI