Cựu Ngoại trưởng Mỹ khen lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ‘thông minh’

15/01/2018 - 16:25

PNO - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un “tỏ ra là một người thực sự khá thông minh, không như trước đây bà từng nghĩ”.

Trong cuộc đàm đạo nhiều chủ đề với nhà báo David Axelrod trong chương trình "Axe Files" trên CNN tối 13/1 vừa qua, bà Rice, Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Mỹ George W. Bush, đưa ra nhận xét như trên, để đáp lại câu hỏi về nội dung trên trang Twitter của Tổng thống Donald Trump về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Cuu Ngoai truong My khen lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un ‘thong minh’
Cựu Ngoại trưởng Rice thừa nhận ông Kim Jong Un “tỏ ra là một người thực sự khá thông minh” - Ảnh: CNN

"Cách tiếp cận đối với Hàn Quốc là thông minh, quyết định tham gia Thế vận hội là thông minh", bà Rice bình luận về đề nghị đàm phán của của ông Kim với Hàn Quốc để làm dịu căng thẳng quân sự giữa hai miền Triều Tiên.

Bà Rice nói: "Tôi nghĩ ông (Kim) bị cô lập hơn cha mình, nhưng có lẽ là liều lĩnh hơn, đôi khi tôi thắc mắc không hiểu ông ta có thực sự tin vào điều mình nói – “Tôi có thể hủy diệt nước Mỹ!” – vì bất cứ ai nói với ông ta điều ông không muốn nghe dường như sẽ có kết cục bi thảm”.

Và "điều đó thực sự cản trở người ta nói với ông sự thật", Rice nói thêm.

Bà Rice cũng đã trao đổi về những tin Twitter của ông Trump về mối đe dọa hạt nhân từ Bình Nhưỡng, trong đó có một tin so sánh kích thước "nút bấm hạt nhân" của ông so với ông Kim, và nói bà nghĩ rằng nói như vậy chẳng có ích gì.

"Tôi không phải là người hâm mộ các Twitter cũng như chính sách Twitter (của ông Trump), nhưng tôi nghĩ nó không đáng phải bỏ chút công sức nào để phân tích”, bà Rice nhấn mạnh.

"Chiến tranh hạt nhân là một vấn đề hết sức nghiêm trọng", nhà báo Axelrod nói.

"Vâng, chiến tranh hạt nhân là một vấn đề rất nghiêm trọng, nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ sai lầm khi nghĩ rằng vì Tổng thống viết trên Twitter như vậy mà cho rằng chúng ta sắp có chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên", bà Rice trả lời.

Thanh Vân (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI