Cựu hoa hậu Israel tuyên chiến với nạn hiếp dâm

24/03/2014 - 11:04

PNO - PNO - Năm 1998, ở tuổi 18 tuổi, Linor Abargil đã đăng quang Hoa hậu Thế giới. Nhưng niềm vui vẫn không lấp được nỗi đau thể xác và tinh thần từ vụ bị hiếp dâm phải chịu đựng chỉ sáu tuần trước khi nhận vương miện. Abargil từ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tháng 10/1998, lúc đó Abargil đang ở Milan (Ý) để thử việc người mẫu. Một hôm cô nhờ Uri Shlomo Nur, một người đàn ông Ai Cập sinh ra ở Israel và làm việc cho một công ty du lịch ở Ý, tìm cho cô một chuyến bay để trở về Israel. Nur nói với cô không có các chuyến bay từ Milan đến Israel và lái xe đưa cô đến Rome, nơi cô có thể bắt một chuyến bay khác. Trên đường đi, Nur đã dừng xe và kéo Abargil vào một bụi cây, rồi đánh, bóp cổ và cưỡng hiếp cô.

Sau đó, Abargil trốn thoát rồi điện thoại cho mẹ. Bà khuyên cô hãy giữ nguyên mình, không được tắm, để báo cảnh sát và đưa ra bằng chứng về DNA của kẻ thủ ác. Điều đó đã giúp kết án Nur tại Israel. Hiện nay hắn vẫn còn ở trong tù.

Trong suốt phiên tòa xử vụ hiếp dâm, Abargil đã từ chối giấu tên và khuôn mặt mình, cũng như vẫn giữ nguyên giọng nói, khẳng định rằng cô không có lý do gì để phải xấu hổ .

Cuu hoa hau Israel tuyen chien voi nan hiep dam

Cựu hoa hậu Thế giới Abargil - gương mặt của chiến dịch chống bạo lực tình dục trên toàn cầu

Bằng câu chuyện đời mình, Abargil đã trở thành một biểu tượng quốc gia, hình ảnh của một phụ nữ Israel dám lên tiếng thách thức những kẻ đồi bại và truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác phá vỡ sự im lặng bấy lâu phải chịu đựng khi bị cưỡng hiếp.

Cuu hoa hau Israel tuyen chien voi nan hiep dam

Abargil (bên trái ảnh) thảo luận với bà Lynn Rosenthal - cố vấn của Tổng thống Mỹ Obama - về việc chống bạo lực với phụ nữ (Nguồn: thedailybeast)

Ngày nay, khi đã làm mẹ, ở tuổi 34 tuổi, Abargil là tích cực tham gia cuộc chiến chống bạo lực tình dục trên toàn cầu. Cô xuất hiện trong một bộ phim tài liệu mới mang tên Brave Miss World (Hoa hậu dũng cảm) và thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới để nói lên câu chuyện đời mình. Cô trò chuyện với những nạn nhân khác, chia sẻ cùng họ nỗi đau họ đã trải qua, giúp họ giảm được gánh nặng và sự xấu hổ để có động lực sống tiếp cuộc đời của chính mình.

“Nếu bạn đã trải qua một điều gì đó cực kỳ tồi tệ, liều thuốc duy nhất để chữa khỏi là hãy lên tiếng. Bởi nếu bạn cứ câm lặng cất giữ trong lòng, nó giống như một khối u, sẽ lớn hơn cho đến khi nó giết chết bạn”, Abargil trải lòng mình.

Cuu hoa hau Israel tuyen chien voi nan hiep dam

Giây phút đăng quang Hoa hậu Thế giới của Abargil năm 1998 (Nguồn: eroic-center.info)

Brave Miss World của đạo diễn Cecilia Peck, kể lại cuộc hành trình của Abargil từ lúc là nạn nhân của một vụ hiếp dâm ở tuổi vị thành niên, trở thành một luật sư và một nhà hoạt động xã hội, rồi làm vợ và làm mẹ. Cựu nữ hoàng sắc đẹp của Israel đã tìm lại được sự tĩnh tại sau cú sốc đầu đời để tiếp tục đấu tranh và có sự đóng góp đầy ý nghĩa cho cộng đồng.

Lồng vào bộ phim là những cuộc phỏng vấn với cha mẹ Abargil, chồng cô và thậm chí một bạn trai cũ để nêu bật được vấn đề cuộc sống của một nạn nhân bị hiếp dâm đã bị thay đổi như thế nào, con đường đấu tranh để vượt qua và trở thành một đại sứ chống bạo hành.

Trong bốn năm thực hiện bộ phim, Abargil đã lắng nghe những câu chuyện của các nạn nhân khác, từ những sinh viên ở Mỹ, các cô gái trẻ Nam Phi, người nổi tiếng Hollywood như Fran Drescher và Joan Collins…

Con gái của nam diễn viên huyền thoại Gregory Peck, đạo diễn Cecilia Peck cho biết tên của bộ phim được đặt theo cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Brave New World của Aldous Huxley.

Bà Peck cho biết trang web của bộ phim đã trở thành một nơi cho các nạn nhân lên tiếng . Hơn 300.000 người truy cập vào trang web để kể lại câu chuyện của mình. Hàng trăm email gửi đến Peck mỗi ngày.

AN KHUÊ (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI