Cuộc sống đau đớn khủng khiếp của cô gái "cưa chân" kéo dài thêm 9cm

12/08/2015 - 14:30

PNO - Sanika quyết định tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài chân đầy đau đớn để cao thêm 9cm.

Do chỉ cao 1 mét 35, Sanika Hussain bị những kẻ bắt nạt gọi là "quái vật". Với khao khát được giống như bao cô gái trẻ khác, Sanika quyết định tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài chân đầy đau đớn để cao thêm 9cm.

Cuoc song dau don khung khiep cua co gai 
Sanika Hussain đã cao thêm được 9cm sau 5 năm phẫu thuật kéo dài chiều cao.

Sanika Hussain được chẩn đoán mắc hội chứng lùn vào năm 19 tuổi. Các dạng của hội chứng lùn này ảnh hưởng đến khoảng 200 người trên thế giới. Trong nhiều năm trời, cô gái tội nghiệp Sanika Hussain đã phải chịu đựng lời đe dọa từ những kẻ bắt nạt tàn nhẫn.

Tuy nhiên, mãi đến năm 19 tuổi, các bác sĩ mới có kết luận chẩn đoán Sanika bị chứng lùn, một dạng còi cọc.

Cuoc song dau don khung khiep cua co gai 
Cô gái trẻ được chẩn đoán bị chứng lùn vào năm 19 tuổi

Với khao khát được giống như các bạn đồng nghiệp, cô gái giờ đã 25 tuổi này đã quyết định trải qua 5 năm trị liệu đau đớn để kéo dài chiều cao thêm 9cm.

Cả hai chân của Sanika bị cưa ngang, các thanh kim loại được chèn vào cùng các nẹp cố định với mục đích kéo dài chân. Cô gái bị buộc phải nằm trên giường trong 3 năm suốt thời gian xương hồi phục.

Tuy nhiên, bất chấp những đau đớn phải trải qua, Sanika cho hay, việc cao thêm vài phân chính là sự khác biệt giữa cảm giác căm ghét bản thân mình và cảm giác tự tin hơn.

Giờ đây, với chiều cao 1 mét 44, Sanika cảm thấy vô cùng tự tin vào bản thân: "Cuối cùng tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn. Mặc dù việc cao thêm 9cm có vẻ không nhiều lắm, nhưng với tôi nó là sự khác biệt giữa việc căm ghét bản thân và cảm thấy tự tin.

Tôi lớn lên bị những kẻ bắt nạt hét vào mặt "quái vật", "đồ lùn" hết lần này đến lần khác. Và qua thời gian, tôi đã tin vào điều đó. Nhưng giờ đây, với đôi chân dài hơn, tôi không còn thấy mình là "quái vật" nữa. Tôi đơn giản là một người phụ nữ nhỏ nhắn".

Cuoc song dau don khung khiep cua co gai 
Sanika bất chấp đau đớn để thực hiện phẫu thuật kéo dài chân vào năm 2010


Sanika đến từ Bradford, West Yorkshire, Anh nhớ lại hồi ức thời thơ ấu. Từ nhỏ, cô đã thấp bé hơn các bạn đồng trang lứa. Cô bé rất sợ đi học vì luôn bị các bạn xô đẩy trêu ghẹo. Và trong khi các bạn gái khác ngày một cao hơn, chỉ có Sanika là dừng lại ở mức 1 mét 35.

"Tất cả đều gọi tôi là "bé lùn". Điều đó làm tổn thương lòng tự trọng của tôi nhiều lắm. Tất cả những gì tôi muốn là sống như mọi cô gái trẻ khác, có bạn bè và bạn trai. Thay vào đó, tôi cảm thấy hoàn toàn chán nản", cô gái đáng thương kể lại.

Khi thảo luận về các lựa chọn của mình với các chuyên gia tư vấn tại bệnh viện Leeds General Infirmary, Sanika được thông báo cô hội đủ điều kiện cho cuộc phẫu thuật kéo dài chân với mức phí 8.000 bảng Anh. Cuộc phẫu thuật sẽ giúp cô cao lên vài phân.

Bác sĩ giải thích với Sanika rằng chân cô sẽ bị cưa và chèn vào ống quyển các thanh kim loại với mục đích kéo dài xương.

"Các cuộc phẫu thuật tương tự thường được sử dụng cho những người bị tổn thương chi trong tai nạn như tai nạn xe hơi. Bác sĩ cảnh báo tôi rằng nó rất đau đớn nhưng có thể giúp tôi cao thêm từ 9 đến 10cm. Và tôi biết mình phải làm điều đó", cô gái trẻ cho hay.

Cuoc song dau don khung khiep cua co gai 
Cuộc phẫu thuật để lại nhiều vết sẹo trên chân của cô gái trẻ, nhưng giúp cô cao lên 9 phân.

Cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng được tiến hành vào tháng 11 năm 2010 tại bệnh viện Leeds General Infirmary.

Nhưng 1 năm sau cuộc phẫu thuật, Sanika bị một tai nạn bất ngờ. Khi cúi xuống để nhấc con mèo ra, chân phải của cô đã bị gãy.

"Cơn đau rất khủng khiếp và tôi còn rất sợ hãi, cô đơn nữa. Tôi đã ở trên giường cả năm trời rồi. Trong khi các cô gái khác đang hẹn hò và làm việc kiếm tiền thì tôi thậm chí còn không thể đi lại mà không có sự giúp đỡ", Sanika kể lại chuỗi ngày đau đớn.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả, cô gái 25 tuổi không từ bỏ giấc mơ của mình. Và sự can đảm của cô đã được đền đáp. Vào tháng 4 năm 2014, các nẹp ở chân trái của cô được gỡ bỏ. Những thanh nẹp cuối cùng cũng được tháo vào tháng 5 năm nay. Nhưng Sanika phải mất thêm 6 tuần làm quen để có thể đi lại mà không cần trợ giúp.

Cuoc song dau don khung khiep cua co gai 
Với chiều cao mới, cô gái cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Cô vui vẻ cho biết: "Cuối cùng tôi cũng giống như bất kỳ cô gái nào khác. Trước khi phẫu thuật, tôi không bao giờ dám mơ về việc nói chuyện với một chàng trai nào. Tôi cảm thấy không đủ đẹp và tự tin để làm điều đó.

Giờ thì tôi đã sẵn sàng cho một cuộc hẹn hò trực tuyến. Mấy năm qua thật là cực hình nhưng mọi việc đều xứng đáng. Một ngày kia, tôi thậm chí có thể mang giày cao gót".

 Nguyệt Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI