Cùng 1 ngày, danh ca người Pháp Christophe và nhiều nghệ sĩ qua đời

17/04/2020 - 11:13

PNO - Chỉ trong một ngày, làng văn nghệ thế giới chịu mất mát lớn khi danh ca người Pháp Christophe, diễn viên Brian Dennehy và nghệ sĩ saxophone Lee Konitz qua đời.

Danh ca người Pháp Christophe (tên thật Daniel Bevilacqua, 74 tuổi), người nổi tiếng với những bản nhạc Aline, Les amoureux qui passent, Mal vừa qua đời vì COVID-19. Ông nhập viện ngày 26/3 tại một bệnh viện ở Paris, Pháp. Christophe được chăm sóc đặc biệt trước khi trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/4.

Với người yêu nhạc tại Pháp cũng như thế giới, Christophe ghi dấu sâu đậm ngay từ ca khúc Aline, ra mắt năm 1965. Nhiều ca khúc của Christophe được dịch sang lời Việt qua sự thể hiện của ca sĩ Khánh Hà, Elvis Phương, Đồng Lan... Christophe từng sang Việt Nam biểu diễn trong chương trình từ thiện vào năm 2013.

Danh ca người Pháp
Danh ca người Pháp Christophe có nhiều ca khúc quen thuộc với khán giả Việt Nam

Cũng trong ngày 16/4, nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Lee Konitz (92 tuổi) đã qua đời vì COVID-19. Josh, con trai của Lee Konitz xác nhận với báo chí rằng bố mình ra đi vì biến chứng của bệnh viêm phổi liên quan đến COVID-19.

Nghệ sĩ Saxophone Lee Konitz qua đời.
Nghệ sĩ Saxophone Lee Konitz qua đời.

Lee Konitz sinh năm 1927, tại Chicago. Ông học nhạc từ sớm và tìm tòi những nhạc cụ ít ai sử dụng. Trong sự nghiệp kéo dài hơn 7 thập kỷ của mình, Lee Konitz đã thu âm cho nhiều hãng lớn như Atlantic, Prestige, Poly, Verve... Năm 1960, ông tạm hoãn hoạt động âm nhạc một thời gian, sau đó trở lại với nhiều dự án. Năm 1989, album solo Lee Konitz in Rio của ông xếp vị thứ 22 trên bảng xếp hạng Album jazz đương đại của Billboard.

Nam diễn viên
Nam diễn viên Brian Dennehy giành được nhiều giải thưởng điện ảnh

Diễn viên Brian Dennehy (81 tuổi) từng tham gia First blood (1982), Cocoon (1985), Death of a saleman (2000) đã qua đời, cũng trong ngày 16/4. Con gái của nam diễn viên, Elizabeth Brian nói rằng gia đình rất buồn nhưng phải thông báo bố cô đã qua đời vì bệnh tuổi già.  

Nam diễn viên Brian Dennehy đã giành giải Tony vào năm 1999 và 2003 khi đóng vai Willy Loman trong Death of a saleman và vai James Tyrone trong Long day’s Journey into night.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI