Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ làm việc với nghệ sĩ Xuân Bắc liên quan "cái tát của mẹ"

27/01/2023 - 11:37

PNO - Trước những phản ứng của dư luận, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ có buổi làm việc với NSƯT Xuân Bắc để làm rõ vụ việc.

 

NSƯT Xuân Bắc trong chương trình Táo quân 2023
NSƯT Xuân Bắc trong chương trình Táo quân 2023

Quan điểm của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) là nghệ sĩ phải ứng xử cẩn trọng, văn minh. Bên cạnh đó, ứng xử của nghệ sĩ cần phải tuân theo những quy định trong bộ quy tắc ứng xử đã được ban hành vào tháng 12/2021.

Trước đó, vào Mùng 2 tết, NSƯT Xuân Bắc có bài đăng trên fanpage của anh, kể câu chuyện mang tên Cái tát của mẹ. Nội dung nói về việc một chàng trai năm nào cũng thích mẹ gói bánh chưng, nhưng khi ăn lại chê. Anh này còn mang những lời chê này lên mạng xã hội, khiến nhiều người hùa theo. Bà mẹ tát con trai, kèm theo lời mắng: "Ăn cháo đá bát".

Bài đăng này hiện có hơn 14.500 bình luận, hơn 1.300 lượt chia sẻ. Trong đó, nhiều người cho rằng NSƯT Xuân Bắc đăng bài này với ngụ ý "mắng" khán giả. Bởi sau khi chương trình Táo quân lên sóng vào đêm giao thừa, có nhiều người chê bai chương trình. Nhiều tình tiết NSƯT Xuân Bắc đề cập khiến công chúng liên tưởng đến vụ việc này.

Nhiều người hoạt động trong lĩnh vực văn hoá, giải trí cho rằng phát ngôn của anh dẫu không rõ ràng, nhưng nhạy cảm. Đặc biệt khi NSƯT Xuân Bắc còn giữ vị trí Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Hiện, NSƯT Xuân Bắc chưa lên tiếng về lùm xùm này, vẫn giữ nguyên bài đăng trên fanpage có hơn 2,4 triệu người theo dõi.

Bài đăng vẫn được NSƯT Xuân Bắc giữ nguyên trên fanpage có 2,4 triệu người theo dõi
Bài đăng vẫn được NSƯT Xuân Bắc giữ nguyên trên fanpage có 2,4 triệu người theo dõi

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI