Cửa khẩu Lào Cai vắng khách sau yêu cầu tạm ngừng xuất, nhập cảnh khách du lịch

27/01/2020 - 19:46

PNO - Cửa khẩu Lào Cai đã tạm ngừng cho nhập cảnh đối với khách du lịch Trung Quốc.

Một ngày sau thông báo yêu cầu các công ty kinh doanh du lịch tại địa phương tạm ngừng xuất, nhập cảnh khách du lịch của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, cửa khẩu quốc tế Lào Cai rất vắng, không còn du khách Trung Quốc. 

Trong buổi sáng ngày 27/1, cửa khẩu Lào Cai chỉ đón vài đoàn khách Việt đến chụp ảnh tại cột mốc. Thời gian dừng tham quan của các đoàn trong khoảng trên dưới 30 phút. 

Bên kia sông là cửa khẩu Hà Khẩu. Ảnh chụp từ cửa khẩu quốc tế Lào Cai sáng 27/1
Bên kia sông là cửa khẩu Hà Khẩu. Ảnh chụp từ cửa khẩu quốc tế Lào Cai sáng 27/1

Tại các điểm du lịch nổi tiếng của Lào Cai như Sapa, đỉnh Fansipan, hang Pusamcap... cũng chủ yếu là các tour khách Việt. 

Trước đó, ngày 26/1, ngành du lịch châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) ra thông báo khẩn, đề nghị các công ty du lịch Việt Nam tạm ngừng xuất, nhập cảnh khách du lịch tại cửa khẩu Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam).

Thông báo ghi rõ: Để phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp đang lây lan, Sở Văn hóa - Du lịch huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thông báo khẩn cấp, từ ngày 26/1, các công ty du lịch tạm ngừng xuất, nhập cảnh khách du lịch cho đến khi có thông báo mới.

Khách du lịch đeo khẩu trang tại Sapa
Khách du lịch mang khẩu trang ngừa virus corona tại điểm du lịch Sapa

Trước nỗi lo về virus corona, một số khách đăng ký tour du lịch gần biên giới Việt - Trung cũng đã hủy tour. Một hướng dẫn viên của công ty du lịch có tiếng tại TPHCM cho biết, có nhiều khách đã hủy tour ngay sát ngày khởi hành. 

Quan sát tại các điểm tham quan thuộc tỉnh Lào  Cai những ngày đầu năm, phần lớn khách đeo khẩu trang y tế khi di chuyển, ở nơi đông người, hạn chế tiếp xúc người lạ, nhắc nhau thường xuyên rửa tay, chia sẻ thông tin cập nhật về virus corona...

Chủ yếu khách Việt có mặt tại Sapa ngày mùng 3 Tết
Chủ yếu khách Việt có mặt tại Sapa ngày mùng 3 Tết

Được biết, hiện Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Lào Cai cũng đã tăng cường cán bộ trực tại các lối xuất/nhập cảnh, đồng thời giám sát chặt chẽ thân nhiệt du khách, áp dụng khai báo y tế bắt buộc.

Ngoài ra, từ 22 giờ hàng ngày, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Lào Cai thực hiện phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực cửa khẩu và nhà kiểm soát liên ngành.

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI