Cụ ông 72 tuổi xây nhà xoay để có view đẹp... tặng vợ

12/10/2021 - 12:08

PNO - Cụ ông 72 tuổi, ở Bosnia đã sáng tạo và xây dựng một ngôi nhà xoay để vợ có thể thấy được nhiều khung cảnh từ ngôi nhà của mình.

“Tôi cảm thấy mệt mỏi với những lời phàn nàn của vợ cũng như việc phải thường xuyên sửa sang lại ngôi nhà của gia đình. Vì vậy, tôi xây một ngôi nhà xoay để vợ tôi có thể ngắm khung cảnh xung quanh theo ý thích”, ông Vojin Kusic, 72 tuổi, chia sẻ với Reuters khi đứng trước ngôi nhà mới của hai vợ chồng.

Ông Vojin Kusic
Ông Vojin Kusic bên bảng điều khiển ngôi nhà xoay do ông thiết kế

Ngôi nhà xoay, ở một vùng đồng bằng gần thị trấn Srbac, phía bắc Bosnia, đang thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Được ông Kusic thiết kế xoay quanh một trục dài khoảng 7m và có thể điều khiển tốc độ xoay theo ý của chủ nhân, ngôi nhà có tầm nhìn ra những cánh đồng trồng bắp, một vùng đất nông nghiệp được chuyển thành rừng và một con sông.

“Ở tốc độ chậm nhất, ngôi nhà có thể xoay một vòng tròn trong 24 giờ, trong khi ở tốc độ nhanh nhất, nó có thể đi hết một vòng tròn chỉ trong 22 giây”, ông Kusic cho biết.

Kusic cho biết ông đã thiết kế ngôi nhà xoay này dựa trên cảm hứng về các nhà phát minh người Mỹ gốc Serbia là Nikola Tesla và Mihajlo Pupin. Mặt khác, do xuất thân từ một gia đình nghèo không được học hành đến nơi đến chốn nên ông thường phải tìm cách tự làm ra mọi thứ.

Ngôi nhà do ông Vojin Kusic thiết kế trong năm
Ngôi nhà do ông Vojin Kusic thiết kế trong 6 năm

“Đây cũng không phải là một sáng kiến mới mẻ gì. Nó chỉ đòi hỏi bạn có ý chí và một ít kiến ​​thức, và tôi đã có đủ thời gian cũng như kiến ​​thức”, ông Kusic chia sẻ và cho biết thêm ngôi nhà hoàn toàn do ông thiết kế và xây dựng.

Dự án mất 6 năm để hoàn thành, không kể khoảng thời gian ông Kusic phải nằm viện vì bệnh tim. Theo ông, ngôi nhà này còn có khả năng chịu đựng các trận động đất tốt hơn so với những ngôi nhà cố định.

“Tôi đã nhờ các bác sĩ cố gắng kéo dài cuộc sống của tôi ít nhất một năm để làm cho xong căn nhà này, vì chỉ có tôi mới biết cách hoàn thiện nó”, ông Kusic chia sẻ.

Nhất Nguyên (theo NY Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI