Cụ ông 87 tuổi quyết giữ vững danh hiệu “Người sắt”

28/08/2020 - 11:17

PNO - Ông Hiromu Inada (87 tuổi, Nhật Bản) được chứng nhận là “Người sắt” cao tuổi nhất thế giới. Dù vậy, ông vẫn miệt mài tập luyện và hy vọng sẽ tiếp tục thi đấu cho đến tuổi 90.

Năm 2018, ở tuổi 85, ông Inada đã đến Kailua-Kona ở Hawaii và đặt dấu ấn mới cho vị trí người cao tuổi nhất đoạt chức vô địch “Người sắt” thế giới với thành tích vượt xa nhiều người trẻ tuổi.

Tuy cuộc thi “Người sắt” vào tháng 10 tới đây bị hủy vì đại dịch COVID-19 nhưng ông Inada vẫn duy trì lịch trình luyện tập khắc nghiệt của mình để trở lại Hawaii vào năm 2021.

Trao đổi với Reuters tại cơ sở đào tạo của mình ở Chiba, phía đông Tokyo, ông nói: "Mục tiêu của tôi là vô địch thế giới năm tới ở Hawaii. Tôi chắc chắn sẽ tham gia, và tôi muốn phá kỷ lục thế giới của chính mình. Đây là mục tiêu hiện tại và lớn nhất của tôi".

Cụ Inada 87 tuổi đạt chứng nhận Guiness với kỷ lục người cao tuổi nhất tham gia cuộc thi Người sắt.
Ông Inada đạt chứng nhận Guinness với kỷ lục người cao tuổi nhất tham gia cuộc thi "Người sắt"

Sự kiện “Người sắt - Ironman” được xem là một trong những cuộc thi sức bền khó khăn nhất trong thể thao, đòi hỏi các vận động viên phải bơi 3,86km, đạp xe 180,25km và chạy marathon 42,19km.

Sau khi ngừng làm việc tại đài truyền hình công cộng NHK, ông Inada bắt đầu bơi và chạy, cũng như mua một chiếc xe đạp ở tuổi 69. Một năm sau đó, ông tham gia thi đấu ba môn phối hợp lần đầu tiên.

Năm 2015, ở tuổi 82, ông tham gia cuộc thi Người sắt Hawaii, trở thành người về đích nhiều tuổi nhất trong lịch sử cuộc thi. Thế nhưng ông vẫn cảm thấy hụt hẫng bởi thời gian hoàn thành chậm hơn 5 giây để được công nhận chính thức là “Người sắt”.

Được truyền cảm hứng bởi sự ủng hộ từ công chúng tại Hawaii, ông Inada trở lại sau đó và hoàn thành cuộc đua trong thời gian quy định, giành được chứng nhận kỷ lục Guinness thế giới.

Do cuộc thi Người sắt bị hoãn vì đại dịch, ông Inada nói rằng đây là cơ hội tốt để ông chuẩn bị thêm cho lần quay trở lại vào năm sau.
Do cuộc thi "Người sắt" bị hoãn vì đại dịch, ông Inada nói rằng đây là cơ hội tốt để ông chuẩn bị thêm cho lần quay trở lại vào năm sau

Ông Inada nói: "Tôi luôn tâm niệm rằng tuyệt đối không được bỏ cuộc, và nhất định phải hoàn thành các cuộc đua "Người sắt", nếu không, tôi cảm thấy có lỗi với những người đã ủng hộ tôi".

Ông Inada tập luyện hằng ngày, thức dậy lúc 4g30 và đến bể bơi lúc 6g sáng.

Ông Inada nhận thấy việc trì hoãn chuyến đi tới Hawaii tiếp theo do đại dịch là cơ hội để ông nghỉ ngơi, điều chỉnh kỹ thuật và cải thiện cơn đau đầu gối.

"Tôi hy vọng có thể thử những phương pháp mới để xây dựng thể lực cho mình. Tôi cũng muốn điều chỉnh đỉnh cao thể chất của mình. Vì vậy, tôi nghĩ việc trì hoãn cuộc đua là một điều tích cực", ông bộc bạch.

Linh La (theo Reuters, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI