Cự cãi về phần đất cha mẹ cho, em trai đâm chết anh ruột

06/04/2016 - 18:52

PNO - Sau khi nhậu say, Mỹ về nhà gặp anh trai nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau khi giằng co qua lại, Mỹ bất ngờ rút dao đâm anh mình.

Chiều 6/4, trao đổi với PhunuOnline, cơ quan công an huyện Hòa Thành, Tây Ninh cho biết đang tạm giữ Lê Thành Mỹ (ngụ số 32/3 ấp Trường Phước, xã Trường Tây, Hòa Thành, Tây Ninh) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 3/4, sau khi uống rượu về, Mỹ nằm ngủ trên chiếc võng trong phòng khách. Một lúc sau, Mỹ xuống bếp bới cơm ăn thì gặp anh Lê Hữu Hưng (42 tuổi) - anh ruột của Mỹ đang ngồi nhậu một mình. Do mâu thuẫn trước đó cộng có men trong người nên hai anh em cự cãi qua lại về vấn đề đất đai được cha mẹ chia phần.

Đang gây gổ, Mỹ tức giận đập bể tô cơm rồi xông đến ôm đầu anh Hưng. Hai bên giằng co qua lại một lúc lâu. Bất ngờ, Mỹ bước gần cửa nhà trên lấy con dao nhọn nhào tới đè Hưng nằm sấp trên bộ ván gỗ rồi đâm vào bắp tay phải Hưng.

Nghe tiếng la hét, em Lê Thị Thanh Thúy (17 tuổi, con gái anh Hưng) đang chơi ở nhà bạn chạy về thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Em liền chạy qua nhờ hàng xóm kêu cứu đồng thời gọi taxi đến đưa cha đi bệnh viện.

Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh Hưng đã tử vong trên đường cấp cứu. Sau khi gây án, Mỹ định lên xe tẩu thoát nhưng bị người dân giữ lại.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua điều tra, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do lưỡi dao đâm trúng động mạch chủ nơi bắp tay phải, không cấp cứu kịp thời làm lượng máu trong người mất quá nhiều dẫn đến tử vong.

Nhiều người dân sống tại khu vực này cho biết, là anh em ruột nhưng Mỹ và anh Hưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Hễ uống rượu về cả hai kiếm chuyện gây gổ, chửi bới. Người thân trong gia đình và cả hàng xóm thường giải quyết rồi khuyên can nhưng không ai nghe.

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI