Cụ bà gốc Á 94 tuổi bị đâm nhiều nhát tại Mỹ

18/06/2021 - 07:29

PNO - Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người đàn ông sau khi đối tượng đâm một cụ bà gốc Á 94 tuổi nhiều nhát giữa ban ngày ở San Francisco.

Cơ quan cảnh sát San Francisco cho biết, cụ bà Taylor bị tấn công vào khoảng 10g15 ngày 17/6. Cụ Taylor đã được điều trị tại hiện trường trước khi được đưa đến bệnh viện và phẫu thuật các vết thương ở cổ tay và thân người. Sau phẫu thuật cụ Taylor đã qua cơn nguy hiểm và sức khỏe dần ổn định.

Hàng xóm của bà Taylor, Miranda Benvenuti, nói với NBC News rằng nạn nhân là một người tốt bụng, hào phóng, mạnh mẽ và độc lập.

Cụ bà gốc Á Taylor bị nghi phạm Daniel Cauich đâm nhiều nhát.
Cụ bà gốc Á Taylor bị nghi phạm Daniel Cauich đâm nhiều nhát

"Các nhà điều tra tin rằng vụ tấn công là vô cớ và đang làm việc để xác định xem chủng tộc có phải là nguyên nhân dẫn đến vụ việc hay không" - cảnh sát cho biết.

Theo cảnh sát, nghi phạm Daniel Cauich, 35 tuổi, bị bắt vào khoảng 11g45, bị buộc tội cố gắng giết người, gây thương tích nghiêm trọng, ngược đãi người cao tuổi… Theo đó, nghi phạm sẽ ra hầu tòa vào ngày 22/6 tới đây.

Theo Daily Mail, Cauich mới ra tù cách đây chưa đầy một tháng vì tội trộm cắp, nhưng hồ sơ tòa án cho thấy anh ta được thả do thiếu bằng chứng. Trước đó, Cauich cũng từng bị bắt vì tội đâm chết người, nhưng một thẩm phán đã bác bỏ vụ án vào năm 2019 do thiếu bằng chứng.

Vụ tấn công mới nhất này xảy ra trong bối cảnh gia tăng các vụ thù địch nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc châu Á Thái Bình Dương (AAPI).

Theo một phân tích của Trung tâm Nghiên cứu chủ nghĩa thù hận và cực đoan tại Đại học bang California, San Bernardino, tội phạm thù địch nhắm vào người châu Á ở 16 thành phố lớn nhất nước Mỹ đã tăng 145% từ năm 2019 - 2020.

Thị trưởng San Francisco London Breed cho biết: "Với sự gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào người Mỹ gốc Á, tôi muốn nói rõ rằng loại bạo lực này là không thể chấp nhận và không thể tồn tại trong thành phố của chúng tôi".

Minh Hương (theo Daily Mail, ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI