Nữ cảnh sát gốc Á bị người đàn ông vô gia cư tấn công ở Mỹ

02/06/2021 - 13:02

PNO - Một đoạn video vừa được chia sẻ cho thấy một người đàn ông đã tấn công vào nữ cảnh sát gốc Á ở San Francisco, Mỹ vào ngày 31/5 (giờ địa phương). Đoạn video cho thấy có đến bốn người đàn ông khác lao đến giúp đỡ, kéo nghi phạm Gerardo Contreras ra khỏi nạn nhân.

Đoạn video lần đầu tiên được công bố bởi Hiệp hội Cảnh sát San Francisco cho thấy nữ cảnh sát người gốc Á, tiếp cận Gerardo Contreras vào thứ Sáu tuần qua khi anh ta đang lang thang trên vỉa hè và yêu cầu anh ta quay lại, ngồi xuống, đặt tay lên đầu.

Người đàn ông 33 tuổi ban đầu nghe lời nhưng sau đó quay lại đối mặt và ngay lập tức xô đẩy, vật lộn với nữ cảnh sát.

Đoạn video dài hơn 3 phút cũng cho thấy có đến bốn người đàn ông lao vào giúp đỡ, đánh Contreras và cố gắng kéo anh ta ra khỏi nữ cảnh sát gốc Á khi anh ta đấm liên tục vào đầu và mặt cô. Ngay sau đó, các sĩ quan khác đến và bắt Contreras đưa đi.

Ảnh được chụp từ video cho thấy người đàn ông vô gia cư đã tấn công nữ cảnh sát, dù sau đó có bốn người đàn ông khác vào can thiệp nhưng anh ta vẫn không buông ra
Ảnh được chụp từ video cho thấy người đàn ông vô gia cư đã tấn công nữ cảnh sát, dù sau đó có bốn người đàn ông khác vào can thiệp nhưng anh ta vẫn không buông ra

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm là người vô gia cư có các vấn đề về sức khỏe tâm thần, từng có hồ sơ về các vụ bắt giữ trước đó.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh làn sóng kỳ thị và tấn công người Mỹ gốc Á trên khắp nước Mỹ kể từ khi đại dịch coronavirus diễn ra ở Mỹ.

Phát ngôn viên cảnh sát Robert Rueca đã xác nhận vụ hành hung với báo chí và nói rằng, “Chúng tôi đang xem xét các khía cạnh của vụ hành hung nữ sĩ cảnh sát, bao gồm cả động cơ và tội ác thù hận có thể xảy ra”.

Tony Montoya, Chủ tịch Hiệp hội Cảnh sát San Francisco cho biết, nữ cảnh sát đã làm việc cho sở trong 5 năm, cô bị bầm tím sau va chạm, hiện đã về nhà.  "Thật may mắn khi cô ấy không bị thương nặng hoặc trường hợp xấu nhất là tử vong", ông cho biết.

Trọng Trí (theo Reuters, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI