Cụ bà 93 tuổi hồi phục hoàn toàn khỏi COVID-19

23/03/2020 - 17:58

PNO - Một cụ bà Hàn Quốc 93 tuổi, bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, đã hồi phục hoàn toàn và được cho ra khỏi khu vực cách ly ở thủ đô Seoul.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời giới chức Seoul cho biết, cụ bà là bệnh nhân tại một bệnh viện điều dưỡng ở thành phố Gyeongsan, đông nam Hàn Quốc. Thành phố này tiếp giáp Daegu - tâm điểm của dịch COVID-19 ở Hàn.

Cụ đã xuất viện sau khi hồi phục hoàn toàn khỏi virus tại một bệnh viện ở Seoul.

“Bệnh nhân là người cao tuổi nhất trong số các trường hợp COVID-19 đã hồi phục. Trước đây, cụ ấy có triệu chứng sa sút trí tuệ nhưng không có bệnh nền nào khác”, một quan chức thành phố yêu cầu giấu tên cho biết.

Bệnh nhân đã trải qua 13 ngày điều trị tích cực và 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, họ nói.

Vận chuyển bệnh nhân tại một bệnh viện ở thành phố Gyeongsan. Ảnh: Yonhap
Vận chuyển bệnh nhân tại một bệnh viện ở thành phố Gyeongsan - Ảnh: Yonhap

Tính đến ngày 23/3, tổng cộng có 3.166 người đã hồi phục hoàn toàn, tăng 257 người so với một ngày trước đó, theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Tỷ lệ hồi phục hoàn toàn đã tăng đều đặn trong 10 ngày qua và đạt mức cao kỷ lục 35,8% vào ngày 23/3, KCDC cho biết thêm.

Trước đó, một cụ bà 103 tuổi ở Iran đã hồi phục sau thời gian nhiễm virus SARS-CoV-2, dù có nhiều bằng chứng cho thấy người cao tuổi dễ tử vong vì căn bệnh đang lan tràn khắp thế giới này.

Hãng thông tấn IRNA ngày 18/3 đưa tin bệnh nhân trên đã nhập viện ở thành phố Semnan, miền trung Iran, trong khoảng một tuần. Sau thời gian được các bác sĩ tích cực điều trị, cụ “đã xuất viện trong tình trạng hồi phục hoàn toàn”.

Một cụ ông 91 tuổi, ở thành phố Kerman, đông nam Iran, cũng đã hồi phục dù có bệnh nền, bao gồm huyết áp cao và suyễn.

Quang Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI