Cụ bà 90 tuổi người Nhật là nữ game thủ cao niên nhất thế giới!

23/05/2020 - 14:03

PNO - Hamako Mori sinh ngày 18 tháng 2 năm 1930. Bà đăng video chơi game đầu tiên lên YouTube vào năm 2014, khi 84 tuổi.

Thông thường, khi nói đến người già, chúng ta hay nghĩ về những cụ ông và cụ bà dành cả ngày ngồi trước tivi hoặc ngủ gật. Nhưng cụ bà người Nhật Hamako Mori không phải như thế! Bà cụ 90 tuổi này thường xuyên tải lên Internet các video game do mình chơi trong thời gian rảnh.

Sách Kỷ lục Thế giới Guinness đã chính thức vinh danh bà Mori là YouTuber về video game cao tuổi nhất thế giới. “Nữ game thủ” này đã chơi những trò chơi nổi tiếng như Call of Duty, Dauntless và thậm chí là NieR: Automata.

CCC
Cụ bà Hamako Mori 

Cụ bà Hamako Mori sinh ngày 18 tháng 2 năm 1930. Bà đăng video chơi game đầu tiên lên YouTube vào năm 2014, khi 84 tuổi. Hành trình khám phá trò chơi video của bà bắt đầu từ năm 1981 và bà đã chơi game được 39 năm - thâm niên lâu hơn nhiều so với tuổi đời của hầu hết game thủ. 

Một trong những trò chơi video mà bà ca ngợi là “Grand Theft Auto V”, trò chơi mà Mori cảm thấy cực kỳ thú vị khi chơi và có một thời gian khó dừng lại (đây là một trò chơi cực kỳ gây nghiện). 

Đôi khi, bà tải lên kênh YouTube hình ảnh mình đang chơi game và sau đó thì tải lên mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, cụ bà đã tải lên YouTube thường xuyên hơn.

Cụ bà Mori dành khá nhiều thời gian để chơi game mỗi ngày - khoảng bảy đến tám giờ. Bà cũng cho biết rằng hiện nay thời gian bà chơi game còn nhiều hơn lúc trẻ. 

Nữ game thủ cao niên này chắc chắn là nguồn cảm hứng cho nhiều người đam mê video game khác. Đa số mọi người vẫn nghĩ rằng việc truyền phát (streaming) videogame (hoặc thậm chí là chơi game thường xuyên) nên dừng lại đâu đó lúc 30 tuổi.

Hamako Mori cho thấy rằng không có gì sai khi làm những việc chúng ta thích bất kể tuổi tác của mình. Như lời nhà soạn kịch người Anh gốc Ireland từng đoạt giải Nobel văn học George Bernard Shaw nói: "Không phải chúng ta ngừng vui chơi bởi vì chúng ta đang già đi, mà thực ra, chúng tôi già đi vì chúng ta ngừng vui chơi".

"Sống đến chừng này tuổi, tôi cảm thấy chơi game trong thời gian dài là một lựa chọn đúng đắn của tôi. Tôi thực sự tận hưởng cuộc sống của mình. Nó tuyệt vời", bà Mori nói với Guinness World Records.

Bình An (theo IGN Southeast Asia, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI