Sống thọ ư? Bí quyết thật là đơn giản!

25/05/2015 - 18:44

PNO - PN - Một cụ bà ở thành phố Detroit (Mỹ) vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 116 của mình vào ngày thứ Bảy 23/5. Bà cho biết, bà chẳng có bí quyết gì trong chuyện này cả.

Song tho u? Bi quyet that la don gian!

Bà Jeralean Talley - Ảnh: Reuters

“Tôi chẳng có bí quyết gì cả”, bà Jeralean Talley nói thành thật trước ngày sinh nhật của mình.

Viện nghiên cứu lão khoa xác định bà là người sống thọ nhất cho đến nay còn sống, theo sau là bà Susannah Jones, người cũng sẽ tròn 116 tuổi vào tháng 6 này.

Robert Young của viện lão khoa đánh giá: “Cơ may trúng xổ số của bạn còn lớn hơn khả năng bạn có thể sống tới tuổi này”.

Bà Talley vẫn chơi bowling cho đến khi bà 104 tuổi, và đến nay bà vẫn thích đi câu cá. Con gái bà, Thelma Holloway cho biết mẹ mình vẫn còn rất minh mẫn.

Sinh tại Montrose, bang Georgia năm 1899, bà Talley chuyển đến Michigan vào những năm 1930. Chồng bà mất năm 1988, khi ông “mới chỉ” 95 tuổi.

Tyler Kinloch, 21 tuổi, con đỡ đầu của bà và là người thường đưa bà đi câu cá cho biết: “Nguyên tắc số 1 của bà là đối xử với mọi người theo cách mà họ muốn. Và tôi cũng học từ bà điều đó”.

Bà Talley nhận được 116 USD tượng trưng cho số tuổi của bà tại một sự kiện tổ chức ở Phòng y tế và dịch vụ nhân sinh Michigan. Trước cử tọa, bà phát biểu rất đơn giản: “Xin cám ơn rất, rất, rất nhiều!”

Một phụ nữ khác cũng sống tới 116 tuổi là bà Gertrude Weaver ở bang Arkansas, vừa mất vào tháng Tư năm nay. Khi còn sống, bà Weaver cho các phóng viên biết, bí quyết sống thọ của bà là sống tử tế với mọi người và ăn những gì mình tự nấu.

BẢO NGÂN
(Theo Chicago Tribune)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI