Công nhân người Cẩm Giàng làm việc tại Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2

19/02/2021 - 11:13

PNO - Nam công nhân này từng tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19, sau đó anh này có triệu chứng sốt và xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 18/2, UBND tỉnh Hưng Yên cho biết đã nhận được báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Mỹ về ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 là anh P.H.N. (đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/2).

Anh N. trú tại Khu đô thị Việt Mỹ (xã Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), là nhân viên Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II.

Công ty nơi anh N. làm việc.
Công ty nơi anh N. làm việc

Ngày 1/2, anh N. đến công ty làm việc và đến 10g nhận được thông tin về việc hàng xóm đang được công an, y tế địa phương đưa đi cách ly. Do anh N. có tiếp xúc với những người hàng xóm này từ trước đó nên công ty cho anh nghỉ việc từ 1/2 đến nay.

Anh N. về địa phương khai báo y tế và được phân loại là F2, cách ly tại nhà. Đến ngày 6/2, khi trường hợp F1 là anh N.V.H. (sinh năm 1976) có kết quả dương tính. Anh N. đi khai báo lần nữa và được xác định là F1.

Đến ngày 10/2, anh N. có triệu chứng sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Sau đó anh N. được chuyển đến bệnh viện ở Hải Dương để theo dõi, điều trị.

Huyện Yên Mỹ đã truy vết, rà soát được 28 trường hợp tiếp xúc gần với anh N. ở công ty và trên xe. Huyện đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nơi sinh sống, làm việc của những người tiếp xúc gần với anh N. Đồng thời, tiếp tục điều tra, truy vết, cách ly các trường hợp liên quan theo quy định và phun khử khuẩn toàn bộ nơi sinh sống, làm việc của các trường hợp tiếp xúc với anh N.

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả F1, F2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phong tỏa cách ly, đảm bảo hậu cần và an ninh trật tự trên địa bàn khi cần thiết.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI