Cách ly tại chỗ 64 công nhân từ Hải Dương vào Nhà máy xi măng ở Quảng Nam

18/02/2021 - 18:21

PNO - Lực lượng chức năng Quảng Nam đã cách ly 64 lao động từ tỉnh Hải Dương làm việc tại Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam khi họ trở lại vào ngày 16/2 (mùng 5 tết).

 

Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam được cách ly với bên ngoài do có 64 lao động từ tỉnh Hải Dương vừa gia nhập vào địa phương
Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam, nơi có 64 lao động từ tỉnh Hải Dương đến làm việc phải cách ly tại chỗ.

Chiều tối 18/2, Tiến sĩ Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng đã tổ chức cách ly tập trung cho 64 lao động tại Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam (trụ sở đóng tại huyện Nam Giang, Quảng Nam) đến từ tỉnh Hải Dương.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đã  thống nhất với UBND huyện tổ chức cách ly tại chỗ, ngay bên trong nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam đối với 64 lao động đến từ Hải Dương đến địa phương làm việc.

Ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, lực lượng chức năng đã cách ly đối với 64 công nhân này và những công nhân đang có mặt tại nhà máy. Huyện cũng đã thành lập lực lượng tiếp nhận, kiểm tra sức khoẻ ngay bên trong nhà máy. Theo ông Sơn, 64 công nhân này vào địa phương vào tối mùng 5 tết (ngày 16/2 dương lịch), sinh hoạt ở bên trong nhà máy.

 “Một khu cách ly tập trung được tổ chức ngay bên trong nhà máy. Lực lượng chức năng cũng sẽ trực chốt kiểm soát toàn bộ người bên trong không được ra ngoài. Chỉ tiếp nhận lương thực, thực phẩm từ bên ngoài đưa vào trong”, ông Sơn nói.

Được biết, nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam có khoảng 600 lao động làm việc theo ca. Những công nhân chưa đến nhà máy tạm thời được nghỉ việc. Nếu có trường hợp muốn vào bên trong làm việc thì phải ở lại bên trong nhà máy như những trường hợp đang cách ly. “Sẽ có hai khu riêng biệt: khu cách ly tập trung cho 64 lao động từ tỉnh Hải Dương, còn lại một khu sẽ ở riêng. Thời gian cách ly là 14 ngày”, ông Sơn thông tin thêm.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI