Công an vào cuộc vụ “Nhà không phép lại rầm rộ mọc lên giữa mùa dịch”

30/06/2021 - 06:30

PNO - Ngày 26/6, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết, UBND huyện Bình Chánh, TPHCM, đã có văn bản đề nghị công an huyện này xác minh vụ việc được nêu trong bài “Nhà không phép lại rầm rộ mọc lên giữa mùa dịch” mà Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh vào ngày 14/6.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM có nhận được văn bản đề nghị và đã cung cấp những thông tin, hình ảnh về tình trạng xây nhà không phép nói trên đến Công an  huyện Bình Chánh.

Các đối tượng lén lút xây nhà không phép tại tổ 15, ấp 6B
Các đối tượng lén lút xây nhà không phép tại tổ 15, ấp 6B

Trong bài viết “Nhà không phép lại rầm rộ mọc lên giữa mùa dịch”, Báo Phụ Nữ đã nêu thực trạng: từ dịp 30/4, tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, nhiều căn nhà đã bất ngờ mọc lên trên đất nông nghiệp, trong đó có căn được xây cấp tập trong những ngày mà chính quyền tập trung cho công tác bầu cử. Ít nhất có năm căn nhà không phép đã mọc lên ở ấp 4, ấp 6B và 6C trong đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát. 

Theo lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc A, từ đầu năm 2021 đến nay, UBND xã đã lập hồ sơ xử lý 27 trường hợp vi phạm đất đai, xây dựng, trong đó có 25 trường hợp vi phạm về đất đai. Ngoài ra, UBND xã đã kịp thời vận động, phát hiện, xử lý vi phạm ngay từ đầu 465 trường hợp, trong đó gồm 321 móng gạch, 17 móng bê tông cốt thép, 100 trường hợp vây tôn, 7 đường phân lô, 17 nhà tôn tạm, 3 trường hợp san lấp trái phép.

 Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI