Đoàn kiểm tra nhà không phép bị hàng chục đối tượng gây áp lực

17/05/2020 - 14:05

PNO - Lãnh đạo huyện Bình Chánh thừa nhận, tình trạng xây dựng trái phép giống như vòi bạch tuộc, có sự tiếp tay của cán bộ thoái hóa, biến chất.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra điểm nóng xây dựng  không phép ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, sáng 17/5
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra điểm nóng xây dựng không phép ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh

Tại buổi làm việc về tình hình vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Bình Chánh do Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì sáng 17/5, ông Trần Phú Lữ - Chủ tịch UBND Huyện Bình Chánh thừa nhận những thông tin mà Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh là chính xác, huyện đã tổ chức kiểm tra xác minh và xử lý bước đầu.

“Ngoài những khu vực báo phản ánh, huyện sẽ tổ chức kiểm tra xử lý rộng ra khu vực xung quanh”, ông Lữ cam kết thêm.

Theo ông Lữ, tình trạng vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại huyện Bình Chánh giống như vòi bạch tuộc, có sự tiếp tay của cán bộ thoái hóa, biến chất. Tuy nhiên, huyện hiện chỉ mới xử lý, chặt đứt những vòi bạch tuộc nhỏ, chưa chặt được vòi bạch tuộc lớn; chỉ mới "xử lý được phần nổi của tảng băng chìm".

Ông Lữ đề xuất, ngoài thực hiện chuyên đề điều tra xử lý cấp huyện, nên tổ chức điều tra thêm ở cấp thành phố để xử lý các đối tượng bảo kê cho hoạt động xây dựng trái phép.

Nhà không phép xây dựng sát bên trụ sở tổ dân phố, xã Vĩnh Lộc A vừa bị cưỡng chế, tháo dỡ
Nhà không phép xây dựng sát bên trụ sở tổ dân phố, xã Vĩnh Lộc A vừa bị cưỡng chế, tháo dỡ

Ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thành ủy TPHCM đặt câu hỏi: "Xã Vĩnh Lộc A có dám cam kết ngăn chặn được nạn xây dựng trái phép hay không? Cứ tạm cho những trường hợp xây dựng rồi không tính nữa. Vậy những trường hợp xây dựng mới có ngăn chặn được hay không?”.

Ông Trần Vũ Hữu Duy - Chủ tịch UBND Xã Vĩnh Lộc A cho biết, hiện xã đang chịu áp lực rất lớn trong việc xử lý nhà trái phép. “Có 38 đối tượng gây áp lực, ngăn cản việc xử lý. Nếu dẹp được những đối tượng này xã mới có thể ngăn chặn được vấn nạn xây dựng nhà không phép”, ông Duy nói.

Nhà không phép mọc lên như nấm ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh
Nhà không phép mọc lên như nấm ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh

Đại diện Ủy ban kiểm tra Thành ủy TPHCM thông tin: hôm qua, 16/5, khi đoàn đi kiểm tra thông tin Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh về tình trạng xây dựng không phép ở Xã Vĩnh Lộc A, đã bị hàng chục đối tượng gây áp lực, trong đó 5 đối tượng có ý định hành hung.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, sau loạt bài của Báo Phụ Nữ TPHCM, tình hình xây nhà không phép ở Vĩnh Lộc A lắng dịu được một thời gian, sau đó tiếp tục tái diễn.

Cuối buổi làm việc, Bí thư huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng tiết lộ có người hăm dọa. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã lập tức yêu cầu công an vào cuộc xử lý.

Trung Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Phạm Hà Lâm 18-05-2020 01:07:03

    Mong chính quyền tạo điều kiện cho phép người dân được chuyển đổi sang đất xây dựng, để bình chánh có những ngôi nhà khang trang giàu đẹp.
    Cũng là giải pháp tốt nhất giải quyết vấn nạn trên, người dân cũng có chỗ ăn cư lập nghiệp.
    Mong Bình Chánh có những người lãnh đạo có tâm có tầm làm những việc này.

  • Chaua 17-05-2020 21:45:40

    Cách trả lời của ông chủ tịch huyện bình Chánh thể hiện sự bất lực,một huyện đi đến đâu cũng thấy xây dựng không phép trái phép tràn lan tập trung mạnh ở Vĩnh Lộc a,b,quốc lộ 50...,có thể vài ngàn đến vài chục ngàn căn,thật hỗn loạn và phá nát hết quy hoạch,cần chuyển qua cơ quan điều tra để điều tra đến nơi truy ra đến gốc để đem tất cả ra xử trước pháp luật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI