Con trai Tổng thống Hàn Quốc bị chỉ trích vì nhận quỹ cứu trợ COVID-19

24/12/2020 - 15:16

PNO - Moon Joon-yong, con trai của Tổng thống Moon Jae-in, trở thành đối tượng gây tranh cãi gay gắt, sau khi nhận được khoản cứu trợ COVID-19 để chuẩn bị cho buổi triển lãm cá nhân của mình.

Triển lãm Beyond Your Eyes, Somewhere In Between của Moon Joon-yong đã diễn ra tại Keumsan Gallery ở trung tâm Seoul, giới thiệu 5 tác phẩm của anh sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR).

Con trai Tổng thống Moon Jae-in theo học chuyên ngành thiết kế hình ảnh tại Đại học Konkuk và tốt nghiệp Trường Thiết kế Parsons, hiện đang làm nhà thiết kế và truyền thông chuyên về AR và VR hàng đầu tại Hàn Quốc.

Moon Joon-yong, con trai Tổng thống Hàn Quốc bị chỉ trích vì nhận quỹ cứu trợ
Moon Joon-yong, con trai Tổng thống Hàn Quốc bị chỉ trích vì nhận quỹ cứu trợ

Ban đầu, cuộc triển lãm của Moon Joon-yong đã gây xôn xao khi khai mạc trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng đột biến. Phòng trưng bày sau đó đưa ra lời lý giải, cuộc triển lãm phải được tiến hành để phù hợp với kinh phí mà Moon nhận được. Theo phòng trưng bày, khoảng 30 người đến thăm triển lãm hàng ngày và phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nghiêm ngặt. 

Chưa dừng lại ở đó, triển lãm lần này của Moon Joon-yong còn gây chú ý hơn khi nộp đơn xin quỹ cứu trợ khẩn cấp COVID-19 từ Quỹ Văn hóa và Nghệ thuật Seoul (SFAC) vào tháng 4 và nhận được 14 triệu won (tương đương 12.600 USD). Anh là một trong 46 người nhận quỹ cứu trợ COVID-19 trong số 281 người nộp đơn.

Ngay sau thông tin, dư luận đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích con trai Tổng thống, khi tổ chức cuộc triển lãm trong tình hình dịch bệnh tái bùng phát mạnh mẽ và lại còn nhận được kinh phí tài trợ.

Dân biểu Kim Mi-ae của Đảng Quyền lực Nhân dân đối lập cho biết: "Không có quy định nào chống lại việc con trai của Tổng thống nộp đơn xin nhận tài trợ cứu trợ COVID-19, nhưng có lẽ anh ấy không nên nộp đơn vì những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn hơn, cần được ưu tiên”.

Trong khi đó, Moon Joon-yong cũng lên tiếng sau lùm xùm, giải thích rằng số tiền trên hoàn toàn được sử dụng cho sáng tạo và triển lãm: "Triển lãm theo lịch trình của tôi đã bị hủy do COVID-19, nhưng sau khi xem xét người phụ trách, kỹ thuật viên và các bên khác đã ký hợp đồng với tôi bị thiệt hại nghiêm trọng, tôi quyết định vẫn sẽ tổ chức triển lãm”. Ngoài ra, Moon Joon-yong nhấn mạnh thêm anh là một nghệ sĩ thành danh ngay cả trước khi cha của mình đắc cử Tổng thống nhưng vẫn không thể xoa dịu dư luận.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI