Con trai thứ 2 của vua Thái Lan bất ngờ trở lại sau 27 năm

08/08/2023 - 19:19

PNO - Vacharaesorn Vivacharawongse là con thứ hai trong số 5 người con của Vua Vajiralongkorn với người vợ thứ hai, người mà ông đã ly dị vào năm 1996.

 

Vacharaesorn Vivacharawongse, 42 tuổi, con trai thứ hai của Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đến thăm Quỹ chăm sóc trẻ em khu ổ chuột do Hoàng gia hỗ trợ, tại Bangkok, Thái Lan hôm thứ Ba.  Ảnh: Reute
Vacharaesorn Vivacharawongse, 42 tuổi, con trai thứ hai của Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đến thăm Quỹ chăm sóc trẻ em khu ổ chuột do Hoàng gia hỗ trợ, tại Bangkok, Thái Lan hôm 8/8 - Ảnh: Reuters

Hôm 8/8, con trai thứ hai của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã đến thăm 1 trung tâm chăm sóc trẻ em dành cho các gia đình kém may mắn trong chuyến thăm bất ngờ tới vương quốc, lần đầu tiên ông trở lại quê hương sau 27 năm.

Chuyến đi của Vacharaesorn Vivacharawongse, 42 tuổi, diễn ra vào thời điểm được cho là khó khăn đối với hoàng gia Thái Lan khi con gái lớn của quốc vương bị hôn mê từ tháng 12/2022.

Vacharaesorn - người hiện làm việc tại 1 công ty luật ở New York (Mỹ), đã đến thăm Tổ chức Chăm sóc Trẻ em Khu ổ chuột, được gia đình hoàng gia hỗ trợ.

Trong trang phục quần jean và áo sơ mi đen giản dị, Vaharaesorn Vivacharawongse chụp ảnh trước chân dung của cha và ông nội - Vua Bhumibol Adulyadej (qua đời vào năm 2016 sau 70 năm trị vì).

“Tôi rất vui khi được trở lại… Tôi đã đi xa trong một thời gian dài - 27 năm. Được trở lại giống như một giấc mơ trở thành sự thật" - Vacharaesorn nói với các phóng viên ở Bangkok.

Cung điện Hoàng gia chưa bình luận về chuyến thăm này. Trong khi nhiều người Thái tỏ ra bất ngờ trước sự trở lại của Vacharaesorn.

Trước đó, 1 bức ảnh  Vacharaesorn  ngồi trên chiếc xe tuk-tuk  ở Bangkok, được đăng trên trang Facebook có hơn 80.000 người theo dõi, đã nhận được hàng chục ngàn lượt thích. 

Vacharaesorn là con thứ hai trong số 5 người con trai của Vua Vajiralongkorn với người vợ thứ hai (gồm 4 trai và 1 gái). Bà Sujarinee Vivacharawongse là 1 cựu diễn viên và đã ly dị vào năm 1996.

Vacharaesorn cùng mẹ vào các anh chị em chuyển ra nước ngoài sinh sống sau vụ ly hôn năm 1996. Em gái của Vacharaesorn sau đó đã được hoàng gia đón nhận trở lại và được phong tước hiệu Công chúa Sirivannavari Nariratana. Cô là 1 nhà thiết kế thời trang và vận động viên cưỡi ngựa đã thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á 2014 cho Thái Lan.

Vị vua 3 lần ly hôn Vajirusongkorn có 7 người con. Ông đã kết hôn với Nữ hoàng Suthida, cựu vệ sĩ trưởng của mình trước khi đăng quang vào năm 2019 vài ngày.

Quốc vương 71 tuổi chưa chỉ định người thừa kế chính thức. Vào cuối tháng 12/2022, con cả của nhà vua là Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati, 44 tuổi, đã ngã quỵ vì bệnh tim nặng. Hiện công chúa vẫn trong tình trạng hôn mê.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI