Con trai Michael Douglas: Bắt đầu mọi thứ ở tuổi 41

06/01/2019 - 06:00

PNO - Ở tuổi 41, khi nhiều người cùng thế hệ đã thành công trong sự nghiệp thì Cameron Douglas đang trên đường xây dựng lại tất cả, do những vấp ngã kéo dài trong quá khứ.

Con của người nổi tiếng và những vết trượt dài 

Có những đứa trẻ được sinh ra trong nhung lụa, có bố mẹ là người nổi tiếng, sớm nhận được sự quan tâm của mọi người. Cuộc đời chúng được mặc định sẽ bước đi trên con đường trải hoa hồng, nhưng thực tế, có không ít trường hợp con nhà sao nhưng cuộc đời lại khá chông chênh và không ít nước mắt khi hôn nhân, hạnh phúc của bố mẹ không trọn vẹn.

Đó là chuỗi ngày thiếu vắng tình thương của bố mẹ, hơi ấm gia đình, dẫn đến những bước đi lầm đường, lạc lối do sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ. Con nhà sao, khao khát về hạnh phúc bình dị và sự trưởng thành bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa nhưng đôi lúc cũng lắm gian nan.

Bài 1Con gái Thành Long: Vết trượt dài từ tuổi thơ không cha

Bài 2Con gái Vương Phi: Từ đứa trẻ cô độc đến cô gái nổi loạn

Bài 3Paris Jackson: Bi kịch bắt đầu từ việc là con của Michael Jackson...

Bán linh hồn cho “quỷ”

Là kết quả của cuộc hôn nhân kéo dài trong 23 năm giữa nam tài tử danh tiếng Michael Dougloas và Diandra Luker, Cameron Douglas chào đời năm 1978, chỉ một năm sau khi cha mẹ cậu kết hôn nhân. Với nền tảng gia đình vững chắc, ông nội và cha đều là diễn viên có tiếng, cuộc sống đầy đủ, những tưởng cuộc đời Cameron Douglas sớm được trải thảm đỏ.

Tuy nhiên, nhung lụa, giàu sang cũng có giá đắt phải trả. Đó là những năm tháng lớn lên thiếu vắng tình thương cha mẹ, khiến Cameron Douglas sớm sa ngã.

Con trai Michael Douglas: Bat dau moi thu o tuoi 41
Cameron Douglas (trái) và cha trong một sự kiện năm 1991.

Sau khi Cameron Douglas chào đời, sự nghiệp của Michael Douglas thăng tiến nhanh chóng. Nam diễn viên kỳ cựu gần như bận rộn suốt trên phim trường, còn vợ anh lại không hề hiểu được trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình.Diandra Luker bị cuốn vào những cuộc vui, tiệc tùng và bỏ mặc con trai.

Cameron Douglas lớn lên trong tình yêu thương, bảo bọc của ông nội. Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn không thể bù đắp cho "Douglas con".

Theo The Post, thuở nhỏ Cameron Douglas bị chứng khó đọc và gặp khó khăn trong quá trình học tập. Tuy nhiên, khi nhà trường gọi báo với Michael Douglas và Diandra Luker thì cả hai đều tỏ ra dửng dưng như không hề biết chuyện gì đang xảy ra. “Ồ, chúng tôi tưởng đó là trách nhiệm và nhà trường phải tìm cách chứ”, sự hồi đáp lạnh lùng, vô trách nhiệm của nam tài tử khiến nhiều người không khỏi chua xót, ngậm ngùi thay cho Cameron Douglas. 

Con trai Michael Douglas: Bat dau moi thu o tuoi 41
Vợ chồng Michael Douglas và Diandra Luker thuở còn bên nhau

Cameron không được đưa đến bác sĩ hay các chuyên gia để tư vấn, điều trị. Tuổi thơ của cậu chỉ quanh quẩn trong sự thiếu thốn tình thương của đấng sinh thành. Cuộc sống giàu sang không thể đổi lấy giá trị của hai tiếng gia đình.

Khi bước vào trung học cũng là lúc Cameron Douglas bắt đầu sa ngã. Năm lớp 7, cậu bị trục xuất khỏi trường trung học tại Deerfield, bang Massachusetts do bán cần sa. Sa ngã từng chút một đã dẫn đến con đường tội lỗi sau này mà chính Cameron phải trả giá bằng 7 năm tù và hủy hoại cả sự nghiệp. 

Mười ba tuổi, Cameron Douglas tham gia phim ảnh. Năm 19 tuổi, anh bắt đầu sự nghiệp DJ tại New York. Chỉ một năm sau đó, con trai Michael Douglas đã bị bắt vì tàng trữ cocain. Liều lượng sử dụng chất gây nghiện của Cameron được tiết lộ cao hơn khá nhiều so với những con nghiện khác.

Con trai Michael Douglas: Bat dau moi thu o tuoi 41
Cameron Douglas (trái) sớm sa ngã khi bước vào tuổi trưởng thành

Vài năm sau đó, trong chuyến nghỉ mát tại điền trang của nhà Douglas tại Mallorca, Michael Douglas và vợ phát hiện ra kim tiêm trong phòng con trai. Cặp vợ chồng đưa ra tối hậu thư cho Cameron, hoặc từ bỏ, hoặc ra khỏi nhà. Cameron chọn ma tuý.

Năm 2000, Michael Douglas và vợ ly hôn, càng khiến cuộc sống của Cameron rơi vào u uất. Từ 2005, Cameron dọn về sống tại Los Angeles và sử dụng ma tuý thường xuyên, sống nhờ nguồn trợ cấp 700 USD/tuần. 2 năm sau đó, Cameron bị bắt vì không chỉ sử dụng mà còn kết nối với một trùm ma túy người Mexico để vận chuyển, buôn bán hàng cấm. 

Năm 2010, phiên toà xét xử Cameron diễn ra. Con trai Michael Douglas bị kết án 5 năm tù. Thẩm phán Richard Berman không ngần ngại lên tiếng chỉ trích ngôi sao từng đoạt giải Oscar và vợ cũ không quan tâm chăm sóc con cái, khiến Cameron đi vào con đường tội lỗi. Cả hai vợ chồng đều tỏ ra buồn bã, cúi gằm mặt khi phiên tòa kết thúc.

Con trai Michael Douglas: Bat dau moi thu o tuoi 41
Michael Douglas và vợ cũ tránh né báo chí trong phiên toà xét xử con trai vào năm 2010

Chính Michael Douglas từng phải cai nghiện rượu vào thập niên 90. Người em trai của ông cũng chết vì ma tuý năm 2004. Ông thừa hiểu gia đình tan vỡ là nguyên nhân khiến Cameron sớm lao vào các băng đảng xã hội đen, nhưng ông đã không làm gì cả. Mãi về sau, khi nhìn nhận về sự việc đã qua, Michael Douglas mới thừa nhận mình là người cha tồi. Nhưng sự "tự thú" này không thể mang tuổi thơ của con trai ông quay lại. 

Trong thời gian ngồi tù, Cameron Douglas lại bị kết án thêm do tiếp tục tàng trữ ma túy. Tâm sự hồi đầu tháng 3/2018, khi nhìn lại sai lầm trong quá khứ, con trai Michael Douglas nói: “Khi cánh cửa phòng giam đóng sầm lại vào đêm đầu tiên bị giam giữ, tôi cảm thấy như mình đang trong một giấc mơ tồi tệ. Tôi sẽ tỉnh dậy, nhưng giấc mơ tiếp tục và tồi tệ hơn. Tôi đã sống trong một cơn ác mộng dài 7 năm”.

Tháng 8/2016, Camerron Douglas ra tù sớm hơn thời hạn. Nam diễn viên, DJ bắt đầu một chương mới trong cuộc đời, dù đã khá muộn.

Bắt đầu lại dẫu có muộn màng

Con trai Michael Douglas: Bat dau moi thu o tuoi 41
Cameron Douglas và Viviane Thibes

Thời gian đầu sau khi ra tù, Cameron Douglas phải sống ở trung tâm phục hồi sau cai nghiện tại Brooklyn, New York. Gia đình từng là nơi đẩy anh xuống vực thẳm thì giờ đây chính là động lực trong 7 năm ròng để Cameron tiếp tục sống và chiến đấu. 

Cameron tâm sự, khoảng thời gian ấy là lúc anh cảm nhận rõ nhất tình yêu thương từ ba mẹ, họ không bỏ mặc anh một giây phút nào. Dù anh không chia sẻ nhiều hơn nhưng người ta hiểu rằng, nếu những điều tốt đẹp này đến sớm hơn, cuộc đời Cameron Douglas đã khác.

Sau khi ra tù, Cameron Douglas tìm cách làm lại cuộc đời. Anh hẹn hò với bạn gái người Brazil Viviane Thibes. Cả hai đã quen biết nhau trước đó. Thời gian Cameron ngồi tù, cả hai liên tục viết thư cho nhau. Ngoài gia đình, niềm hạnh phúc chớm nở này cũng giúp anh có thêm động lực để cố gắng. 

Con trai Michael Douglas: Bat dau moi thu o tuoi 41
Michael Douglas yên lòng vì con trai ngày càng thay đổi tích cực.

Ở tuổi 41, lẽ ra Cameron Douglas đã có thể đứng ở một vị trí cao hơn, vững chắc hơn với sự thuật lợi từ cái tên của bố mẹ, nhưng giờ thì anh đang làm việc cho một công ty sản xuất phim ở Manhattan. Cameron bắt tay viết một quyển sách về những ngày sau song sắt với câu chuyện từ việc là đứa con của nam tài tử danh tiếng Michael Douglas đến con đường tù tội, như một lời cảnh tỉnh với giới trẻ. Anh còn thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện, hỗ trợ cho trẻ em kém may mắn trong cuộc sống, giáo dục. 

Đặc biệt, Cameron Douglas cũng có nhiều hoạt động giúp đỡ người nghiện ma tuý - thế giới tội lỗi mà anh từng bán linh hồn ở những năm tháng tuổi trẻ.  

Cameron Douglas cũng đã tận hưởng được hạnh phúc của việc làm cha. Những ngày tháng thiếu thốn tình thương gia đình trong quá khứ khiến anh dành nhiều thời gian hơn cho con mình. Nói về con gái, anh thường miêu tả bằng cụm từ "hạnh phúc tuyệt vời".

Con trai Michael Douglas: Bat dau moi thu o tuoi 41
Gia đình hạnh phúc của Cameron Douglas

Anh nuôi ước mơ có thể trở lại màn ảnh dù biết còn nhiều khó khăn. Những thay đổi ngày càng tích cực của con trai phần nào giúp Michael Douglas an lòng hơn. “Cuộc đấu tranh của con trai tôi là một cơn ác mộng. Thật căng thẳng cho tất cả những người liên quan, rất đau đớn và khó khăn. Tôi rất vui khi nói bây giờ Cameron Douglas trở nên tuyệt vời”, nam diễn viên nói với Radio Times. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI