Con trai của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin được tha bổng

25/11/2019 - 19:35

PNO - Ngày 25/11, một tòa án ở Thái Lan đã tha bổng Panthongtae Shinawatra, con trai của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Ông Panthongtae bị cáo buộc rửa tiền.

Theo hãng tin AP, Tòa án Hình sự Trung ương về Tham nhũng và Các hành vi sai trái đã phán quyết rằng ông Panthongtae Shinawatra không có tội trong vụ kiện liên quan đến các khoản vay của Ngân hàng Krungthai dành cho Krisdamahanakorn và các công ty con vào năm 2003 và 2004.

Con trai cua cuu Thu tuong Thai Lan Thaksin duoc tha bong
Ông Panthongtae Shinawatra cùng mẹ mình rời tòa sáng 25/11. Ảnh: Bangkok Post

Ông Panthongtae, năm nay 41 tuổi, nói rằng một tờ séc trị giá 10 triệu baht (331.000 USD) mà ông ta nhận được từ con trai của chủ công ty trên là để đầu tư vào một dự án kinh doanh không liên quan, và đã được trả lại khi ông từ bỏ dự án này.

Ông Thaksin, người bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006, đã được tha bổng trong vụ án này đầu năm nay. Ông đã ra nước ngoài lưu vong vào năm 2008 để tránh án tù vì xung đột lợi ích và từ đó trở thành mục tiêu của các thủ tục tố tụng pháp lý khác mà ông cho là có động cơ chính trị.

Khoảng 20 giám đốc điều hành ngân hàng và công ty đã nhận án tù vào năm 2015 vì các khoản vay của ngân hàng Krungthai là bất hợp pháp. Krisdamahanakorn đã ở trong diện quản lý tài sản vào thời điểm đó vì có quá nhiều khoản nợ xấu, khiến công ty này không đủ điều kiện nhận khoản vay mới như vậy.

Tòa án Thái Lan hôm 25/11 tuyên bố không đủ bằng chứng để chứng minh ông Panthongthae biết nguồn gốc của khoản tài chính nhận được từ Krisdamahanakorn. Tòa cũng nói thêm rằng khoản tiền 10 triệu baht chỉ chiếm chưa đầy 1% giá trị tài sản ròng 4.000 triệu baht (13,2 triệu USD) của ông ta.

Họ nói rằng công tố viên đã chỉ chứng minh rằng ông Panthongtae là con trai của ông Thaksin, và rất thân với chủ công ty Krisdamahanakorn là ông Wichai Krisdathanon, người đã ký séc cho ông ta.

Quang Nguyễn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI