Thái Lan: yêu cầu không đưa tin về ông Thaksin

04/11/2014 - 14:09

PNO - PNO - Chính quyền quân sự Thái Lan đã yêu cầu truyền thông nước này không đưa thông tin về cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nếu không muốn bị thắt chặt kiểm soát.

Thai Lan: yeu cau khong dua tin ve ong Thaksin

Hình ảnh ông Thaksin chụp cùng em gái mình tại Trung Quốc - Ảnh: Facebook

 Yêu cầu này được đưa ra sau khi các cơ quan truyền thông, trang tin của Thái Lan ngập tràn hình ảnh ông Thaksin cùng em gái của mình, cựu Thủ tướng Yingluck chụp cùng gấu trúc tại Bắc Kinh.

Bức ảnh này rộ lên từ cuối tuần trước và đến nay đã nhận được 280.000 lượt bấm thích trên trang Facebook cá nhân của bà Yingluck. Chính quyền Thái Lan không muốn hình ảnh của ông Thaksin được phổ biến rộng rãi trong dân chúng vì không muốn tình hình Thái Lan quay trở lại bất ổn sau thời gian tạm lắng dịu căng thẳng.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha cho biết: “Đừng buộc chúng tôi phải dùng luật hay vũ lực. Ông ấy là người vi phạm pháp luật. Đừng tiếp tục đưa thông tin khi ông ấy đã bị toà án Thái Lan tuyên tội vi phạm luật chống tham nhũng nhưng lại không thực hiện trách nhiệm của mình trước pháp luật”.

Ông Thaksin bị đảo chính năm 2006 và hiện đang sống lưu vong để tránh chịu hành phạt tù. Tuy nhiên, đến nay, ông vẫn được lực lượng người dân ở phía Bắc Thái Lan ủng hộ.

THIÊN ANH

(Theo Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI