Con trai ông Thaksin làm khó bà cô thủ tướng

12/07/2013 - 18:30

PNO - PN - Hôm 11/7, con trai của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra tuyên bố rằng giọng nói của người đàn ông chuyện trò với tướng Yutthasak Sasiprapa - nay là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - về kế hoạch trở về nước của ông Thaksin trong một...

Đoạn băng được cho là đã ghi âm cuộc nói chuyện giữa cựu Thủ tướng Thaksin đang sống lưu vong ở nước ngoài với Thứ trưởng Quốc phòng Yutthasak Sasiprapa vào hôm 22/6 vừa qua, tức là ngay trước lần thay đổi nội các mới nhất mà trong đó tướng Yutthasak được quay về Bộ Quốc phòng nay dưới quyền chỉ huy trực tiếp của bà Bộ trưởng Quốc phòng Yingluck Shinawatra (ảnh).

Chủ đề chính của đoạn đối thoại bị tung lên mạng là mưu toan đưa vị cựu thủ tướng từng bị kết án trở về nước thông qua một sắc lệnh ân xá của Quốc hội và kế hoạch thu xếp để quân đội đưa đề nghị này lên Hội đồng Quốc phòng trước khi chuyển nó qua Hội đồng An ninh Quốc gia.

Con trai ong Thaksin lam kho ba co thu tuong

Tướng Yutthasak không thừa nhận giọng nói trong băng là của ông.

Tuyên bố của con trai ông Thaksin đang làm khó bà Thủ tướng Yingluck Shinawatra, cô ruột của anh ta. Ngay từ khi đoạn băng được tung lên mạng, đã xuất hiện nhiều đồn đoán cho rằng cuộc gặp sẽ phá hoại mối quan hệ đang suôn sẻ giữa chính phủ với lực lượng quân đội đã từng lật đổ ông Thaksin và thậm chí có thể làm đôi bên kém tin tưởng nhau. Xa hơn nữa, còn có những tuyên bố ám chỉ khả năng đảo chính từ phía quân đội khiến bà Yingluck Shinawatra phải vội trấn an dư luận. Sau khi khẳng định đoạn băng không được chính quyền xác minh, bà Yingluck nói rằng, việc xuất hiện đoạn băng nọ sẽ không dẫn đến một cuộc đảo chính như một số người nghĩ.

Thu Phương
 (Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI