Quân đội Thái Lan thanh lọc quan chức thân gia tộc Thaksin

05/06/2014 - 15:56

PNO - Theo Reuters, quân đội Thái Lan đang tiến hành một cuộc cải tổ có hệ thống nhằm làm suy yếu quyền lực của các quan chức được xem là trung thành với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quan doi Thai Lan thanh loc quan chuc than gia toc Thaksin

Binh sĩ Thái Lan tuần tra trước Tòa nhà Chính phủ ở thủ đô Bangkok sau khi tòa nhà này được mở cửa trở lại ngày 2/6. (Nguồn: THX/TTXVN)

 Động thái này dường như là một nỗ lực nhằm loại bỏ cơ sở hậu thuẫn của Thaksin và đảm bảo rằng cựu thủ tướng này không bao giờ có thể quay lại nắm quyền.

Theo Hội đồng Duy trì Trật tự và Hòa bình Quốc gia (NCPO) của chính quyền quân sự Thái Lan, 13 tỉnh trưởng (phần lớn ở miền Bắc và Đông Bắc ủng hộ ông Thaksin) đều đã bị thuyên chuyển.

Bên cạnh đó, chính quyền quân sự cũng đang tái cơ cấu lực lượng cảnh sát, vốn lâu nay được coi là thành trì ủng hộ ông Thaksin vàThủ tướng mới bị phế truất Yingluck Shinawatra.

Theo nguồn tin, trong tuần qua, ít nhất 17 cảnh sát hàng đầu, trong đó có người đứng đầu Cơ quan điều tra Đặc biệt (DSI) Tarit Pengdith, đã bị thuyên chuyển.

Trước đó, ông Thaksin từng làm sỹ quan cảnh sát 13 năm trước khi rời ngành để bắt đầu sự nghiệp riêng. Như vậy, dường như quân đội Thái Lan lần này dự định đảm bảo không để cho cả Thaksin lẫn gia đình ông này có khả năng quay trở lại chính trường.

Tuy nhiên, các phát ngôn viên của cả lực lượng cảnh sát lẫn quân đội Thái Lan hiện đều phủ nhận đang diễn ra một cuộc thanh lọc chính trị tại nước này.

Theo VIETNAM+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI