Con rể Tổng thống Trump bị hạn chế quyền tiếp cận thông tin tuyệt mật

28/02/2018 - 07:10

PNO - Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump, cố vấn cấp cao Nhà Trắng mới bị hạ cấp về quyền tiếp cận thông tin tuyệt mật.

Ông Kushner được nhận các báo áo an ninh, nhưng quá trình kiểm tra lý lịch vị cố vấn cấp cao này vẫn chưa hoàn thành, nên ông ta chỉ được tạm thời tiếp cận thông tin mật.

Con re Tong thong Trump bi han che quyen tiep can thong tin tuyet mat
Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner - Ảnh: EPA

Ông và các trợ lý khác của Nhà Trắng, trong số chưa được phép tiếp cận thông tin tuyệt mật thường xuyên, nay sẽ không được nhận các thông tin loại ngày.

Ông Kushner trước đó được phép tiếp cận Báo cáo hàng ngày – một báo các tình báo mật - cho Tổng thống.

Những động thái mới đối với ông Kushner được luật sư của ông ta xác nhận với trang tin Politico và hai quan chức giấu tên xác nhận với hãng thông tấn Reuters.

Sự việc này diễn ra khi Nhà Trắng tăng cường quản lý việc tiếp cận thông tin mật.

Ông Kushner, phu quân của Ivanka, con gái Tổng thống Trump, được trao chức vụ cố vấn Nhà Trắng mặc dù ông ta thiếu kinh nghiệm chính trị.

Thời gian qua, Kushner được giao nhiệm vụ môi giới cho một thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông và liên lạc với Mexico.

Tuy nhiên, ông phải đối mặt với việc kiểm tra lý lịch nếu muốn được cấp quyền thường xuyên tiếp cận thông tin mật.

Nhà phát triển bất động sản giàu có ở New York đã phải trả lời lại bản câu hỏi về an ninh quốc gia yêu cầu đối với mọi nhân viên Nhà Trắng sau khi có khai báo thiếu sót.

Tháng 10/2017, Cục trưởng Điều tra Lý lịch Quốc gia nói với Quốc hội rằng ông “chưa bao giờ gặp mức độ sai lầm như vậy” trong bất kỳ đơn xin tiếp cận thông tin mật nào.

Hòa Ninh (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI