Con gái ở Angola bị cướp đốt chết, gia đình không có tiền đưa về

12/12/2016 - 06:56

PNO - “Vì không có tiền nên con gái tôi và hai người bạn bị bọn cướp trói và tưới xăng lên người rồi châm lửa đốt. Sau đó bọn cướp bỏ đi, lửa cháy đứt dây nên cả ba người thoát được”, ông Minh ngậm ngùi.

Mười ngày đã trôi qua, ông Hoàng Minh ở thị trấn Thiên Cẩm, H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa thôi bàng hoàng về chuyện con gái Hoàng Thị Văn (29 tuổi) bị bọn cướp ở Angola tưới xăng đốt chết.

Nét thất thần in hằn trên mặt ông Minh: “Hơn mười ngày trước, gia đình nhận được tin con gái tôi bị bọn cướp tấn công và tưới xăng đốt nhưng vùng chạy thoát được và bị thương nặng khó qua khỏi”.

Theo ông Minh, do không được học hành đến nơi đến chốn, lúc 21 tuổi, chị Văn theo anh chị ruột sang Angola làm thuê. Vì lỡ bụng mang dạ chửa nên năm 2011, chị Văn về quê sinh con gái đầu lòng. Cuộc sống ở quê vất vả, nên chị Văn gửi con gái cho bố mẹ chăm sóc để tiếp tục sang Angola làm thuê.

Con gai o Angola bi cuop dot chet, gia dinh khong co tien dua ve
Gia đình nạn nhân đau đớn trước sự việc xảy ra đối với chị Văn ở xứ người.

Khoảng 2g ngày 1/12, bọn cướp bất ngờ khống chế một người quen của chị Văn (người Angola) yêu cầu đến trước cửa nhà chị Văn đang ở để gõ cửa. Chị Văn cùng một người bạn cùng nhà ra mở cửa thì bị bọn cướp khống chế.

“Vì không có tiền nên con gái tôi và hai người bạn bị bọn cướp trói và tưới xăng lên người rồi châm lửa đốt. Sau đó bọn cướp bỏ đi, lửa cháy đứt dây nên cả ba người thoát được”, ông Minh ngậm ngùi.

Do bị thương nặng, nạn nhân người Angola tử vong sau ba ngày nhập viện, còn chị Văn tử vong sau 10 ngày điều trị ở bệnh viện tại tỉnh Huambo (Angola). Người bạn của chị Văn là anh Nguyễn Văn Vinh, quê ở thôn 7, xã Kỳ Thượng (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Minh cho biết, hiện mọi việc liên quan đến thủ tục đưa thi thể của chị Văn về nước đều phải nhờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt lao động ở Angola, bởi gia đình ông quá nghèo: “Vợ chồng tôi và đứa cháu nhỏ chẳng biết xoay xở thế nào. Tôi thì tàn tật bị mất một chân, đi lại khó khăn, vợ tôi mấy hôm nay nghe tin con mất suy sụp trầm trọng. Nghe nói kinh phí để đưa thi thể con về rất cao, tôi cũng chưa biết phải làm thế nào”.

Hoàng Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI