Con gái bà Gandhi “tuyên chiến” với ứng cử viên đối lập

14/04/2014 - 19:00

PNO - PNO - Priyanka Gandhi, con gái Chủ tịch đảng Quốc đại cầm quyền ở Ấn Độ Sonia Gandhi đã “tuyên chiến” với ứng cử viên thủ tướng của đảng đối lập Bharatiya Janata (BJP), ông Narendra Modi, khi cuộc tổng tuyển cử đang diễn ra với...

edf40wrjww2tblPage:Content

Con gai ba Gandhi “tuyen chien” voi ung cu vien doi lap

Phó Chủ tịch đảng Quốc đại Rahul Gandhi và em gái Priyanka Gandhi ( thứ hai bên trái) vẫy chào những người ủng hộ tại Sultanpur - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc, người em gái 42 tuổi của Rahul Gandhi, Phó Chủ tịch của đảng Quốc đại cầm quyền, đã có một tuyên bố mạnh mẽ rằng bà cảm thấy ông Modi là "điều tồi tệ cho đất nước" và cần phải “chặn ông ta lại”.

Tuy nhiên, theo tờ Times of India, tuyên bố của bà - mặc dù là con gái của cố Thủ tướng Rajiv Gandhi - không nhận được sự hậu thuẫn của lãnh đạo đảng Quốc đại.

"Hành động của bà rất dũng cảm. Đó là điều mà các đảng viên Quốc đại cấp cao né tránh đối đầu không thể hiểu được”, một quan chức của đảng tuyên bố.

Con gai ba Gandhi “tuyen chien” voi ung cu vien doi lap

Triều đại Nehru-Gandhi đầy quyền lực ở Ấn Độ - Ảnh: Times of India

Các cuộc thăm dò bầu cử dự báo đảng đối lập BJP sẽ thắng cử để thành lập chính phủ kế tiếp ở Ấn Độ và ứng cử viên Modi sẽ làm tân Thủ tướng, trong khi đảng Quốc phải đối mặt với thất bại tồi tệ nhất của mình vì không có khả năng chống tham nhũng và giải quyết lạm phát.

THIỆN ĐẠO (Theo PTI, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI