Tỷ phú mới của Hàn Quốc thành công nhờ sáng chế thiết bị làm đẹp

08/07/2025 - 10:05

PNO - Kim Byung Hoon, nhà sáng lập APR Corp. tại Seoul, vừa trở thành tỷ phú nhờ thiết bị làm đẹp gây sốt toàn cầu, hưởng lợi từ làn sóng K-beauty và sức lan tỏa trên TikTok.

Từ một doanh nhân công nghệ, Kim Byung Hoon trở thành tỷ phú của Hàn Quốc nhờ sản xuất thiết bị làm đẹp máy đẩy tinh chất dưỡng da.
Từ một doanh nhân công nghệ, Kim Byung Hoon trở thành tỷ phú của Hàn Quốc nhờ sản xuất thiết bị làm đẹp.

Kim Byung Hoon, 36 tuổi, từng là một doanh nhân công nghệ, khởi nghiệp từ các ứng dụng di động sau khi du học tại California (Mỹ).

Năm 2014, anh chuyển hướng sang lĩnh vực làm đẹp, thành lập công ty APR, ban đầu chuyên về mỹ phẩm. Từ năm 2021, công ty mở rộng sang các thiết bị chăm sóc da công nghệ cao với lời hứa mang đến trải nghiệm spa ngay tại nhà cho người tiêu dùng.

Khác với nhiều thương hiệu Hàn Quốc tập trung vào thị trường miễn thuế hoặc khách hàng Trung Quốc, APR chọn hướng đi riêng với các thiết bị làm đẹp công nghệ cao có thiết kế hiện đại, tiện lợi.

Theo Bloomberg Billionaires Index, cổ phiếu APR đã tăng 200% từ đầu năm 2025, đưa giá trị cổ phần 31% của Kim Byung Hoon lên khoảng 1,3 tỷ USD giúp anh trở thành tỷ phú mới tại Hàn Quốc. Sau khi niêm yết năm ngoái, APR hiện là công ty làm đẹp niêm yết lớn thứ 2 tại Hàn Quốc với vốn hóa hơn 4 tỷ USD.

Sự xuất hiện của các ngôi sao như Hailey Bieber, Kylie Jenner, Kendall Jenner và Khloe Kardashian trong các chiến dịch quảng bá càng thúc đẩy sức hút toàn cầu của thương hiệu chủ lực Medicube.

Loạt hình ảnh Kylie Jenner sử dụng máy đẩy tinh chất dưỡng da do công ty Kim Byung Hoon sản xuất đã giúp doanh số bán hàng tăng vọt.
Loạt hình ảnh Kylie Jenner sử dụng máy đẩy tinh chất dưỡng da do công ty Kim Byung Hoon sản xuất đã giúp doanh số bán hàng tăng vọt.

Mới đây, một đoạn clip dài 15 giây trên TikTok, trong đó Kylie Jenner sử dụng thiết bị Booster Pro – một thiết bị làm đẹp do công ty của Kim Byung Hoon sản xuất đã thu hút hàng triệu lượt xem. Kylie khẳng định sản phẩm giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Video nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ, kéo theo sự chú ý dành cho APR Corp., công ty đứng sau sản phẩm này.

Sự lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của K-beauty, cùng với làn sóng Hallyu từ K-pop và phim Hàn đã giúp mỹ phẩm Hàn Quốc vươn xa ở các thị trường Âu Mỹ. Tại Mỹ, doanh số sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc tăng 56% trong năm ngoái, đạt 1,9 tỷ USD – minh chứng rõ rệt cho sức mạnh của làn sóng sắc đẹp xứ kim chi.

Nhật Minh (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI