Bánh tráng trộn, muối Tây Ninh... gây tò mò tại Hàn Quốc

09/07/2025 - 11:16

PNO - 11 doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm truyền thống của Việt Nam, sản phẩm tự nhiên… phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC), Trung tâm BSA tham gia hội chợ Korea Import Fair (KIF) 2025, từ ngày 7-9/7/2025 tại COEX, Seoul (Hàn Quốc).

Gian hàng bánh tráng Tân Nhiên thu hút khách Hàn Quốc
Gian hàng bánh tráng Tân Nhiên thu hút khách Hàn Quốc. Ảnh: Trần Quỳnh

Tại hội chợ, “Bánh tráng không nhúng nước” - một cái tên gợi tò mò đã khiến không ít khách Hàn Quốc dừng lại tìm hiểu ở gian hàng của Công ty Tân Nhiên. Trong lần thứ hai liên tiếp tham dự hội chợ quốc tế trong vòng hơn một tháng, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Giám đốc Kinh doanh Tân Nhiên cho biết, công ty không đến đây chỉ để bán hàng, mà để học cách thế giới nhìn nhận một sản phẩm bản địa.

Tại cùng khu gian hàng mang tên “Ngôi nhà chung Việt Nam”, ông Trần Lê Hùng - Giám đốc Công ty bánh hạnh nhân Tiến Anh (An Giang) - cho biết: Khách Hàn Quốc hỏi rất kỹ về thành phần, phụ gia. Họ không chấp nhận câu trả lời mơ hồ và doanh nghiệp phải minh bạch đến từng chi tiết. Tín hiệu đáng mừng với Tiến Anh là nhiều đối tác ngỏ ý mua với số lượng lớn. Tuy vậy, theo ông Hùng, họ yêu cầu giá phải phù hợp, cạnh tranh.

Khách hàng Hàn Quốc hỏi mua sản phẩm Việt mang tới hội chợ với số lượng lớn
Khách hàng Hàn Quốc hỏi mua sản phẩm Việt mang tới hội chợ với số lượng lớn. Ảnh: Trần Quỳnh

Ông Phạm Thành Danh - Tổng giám đốc Datafa (đơn vị chuyên sản phẩm từ yến, nha đam, chanh dây…) cho biết, số hàng mẫu công ty mang theo đã hết sạch chỉ trong một buổi sáng vì khách hàng quá quan tâm nhóm sản phẩm tự nhiên, lành mạnh. Một số đối tác đã đặt lịch gặp lại tại Việt Nam. “Với kinh nghiệm đã xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu, chúng tôi tự tin sẽ mở rộng thị phần tại Hàn Quốc” - ông Danh kỳ vọng.

Một số thương hiệu như Tây Cát, Anh Kim, Con Tôm Rừng, Eherbal, Jamy Green... cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đa số khách hàng đánh giá cao bao bì bắt mắt, sự chỉn chu trong câu chuyện thương hiệu và cam kết về chất lượng.

Theo đại diện HVNCLC, KIF 2025 là một trong những hội chợ nhập khẩu lớn nhất châu Á, do Hiệp hội các Nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức thường niên, dưới sự bảo trợ của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

Bà Vũ Kim Anh - Phó giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng đoàn - chỉ ngay buổi sáng đầu tiên, nhiều gian hàng đã hết sạch mẫu vì khách mua thử tại chỗ quá nhiều. Điều đó chứng tỏ sức hút từ các sản phẩm bản địa khi chúng ta làm bài bản và đúng chuẩn.

Tại hội chợ, HVNCLC và KOIMA đã ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) - mở ra một cánh cửa chính thức cho hàng Việt tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối Hàn Quốc.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch HVNCLC - cho biết, việc ký MOU là sự ghi nhận năng lực của doanh nghiệp Việt trong mắt đối tác quốc tế và là cơ hội để kết nối dài hạn, chuyên nghiệp hơn. "Không chỉ bán hàng, doanh nghiệp Việt cần chuẩn hóa, cập nhật xu hướng và học hỏi cách làm quốc tế. Đó mới là con đường bền vững” - bà nhấn mạnh.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI