Con dâu cũng là con mẹ

05/09/2021 - 18:13

PNO - Nghĩ ra thì có chút ấm ức vì tôi làm bao nhiêu chuyện nhưng chưa được sự tin tưởng của mẹ. Hy vọng mẹ sẽ nhìn con dâu bằng ánh mắt khác.

Sáng ngủ dậy, tôi mở tủ lạnh định lấy nồi thịt vừa kho hôm qua ra hâm lại cho bữa trưa, nhưng không thấy nồi thịt đâu. Tôi đoán mẹ chồng lại tìm cách gửi cho con gái mẹ. 

Mùa dịch ai cũng khó khăn, vợ chồng tôi ở nhà nhưng may mắn là còn có chút thu nhập. Em chồng tôi là Thùy, kể ra cũng vất vả vì đã không có thu nhập lại thêm chồng đau bệnh, con còn nhỏ.

Mẹ chồng tôi tốt tính, thương con, thương cháu, nhất là con gái. Trước đây, mỗi khi Thùy ghé nhà là bà lại đùm túm thức ăn cho cô mang về.

Mẹ chồng tôi tốt tính, thương con, nhất là con gái. Ảnh minh họa
Mẹ chồng tôi tốt tính, thương con, nhất là con gái (Ảnh minh họa)

Có lần tôi mua ba chục trứng gà so giùm cô đồng nghiệp. Sáng đi làm tôi quên xách theo, trưa về đã thấy số trứng "bốc hơi" một nửa.

Lần khác, có người bán gạo quê mới gặt, tôi mua ba túi, hôm trước hôm sau chỉ còn một túi. Ban đầu tôi không biết còn nháo nhào đi tìm, chồng phải kéo tôi vào phòng, nói mẹ đưa cô Thuỳ rồi. 

Chị bạn thanh lý shop quần áo, tôi mua được ít móc treo và quần áo cho đám nhỏ, có tính cả cho phần nhà Thùy, nhưng tôi vừa mang về, chưa kịp nói gì mẹ đã chọn ngay một phần cho con gái.

Tôi không tiếc của, nhưng phải rõ ràng, mẹ chồng cứ làm như tôi là người ngoài chứ không phải người nhà. Chưa kể, có những món những thứ tôi mua giùm, và mẹ mang cho, tôi phải mua lại, thất hẹn với người ta.

Nửa năm trước, chồng Thùy bị tai nạn, đến nay đã phục hồi nhưng tiền tích cóp trong nhà cũng cạn. Bố mẹ chồng tôi thương con nên âm thầm tiếp tế. Bạn tôi làm ở ngân hàng nói hai ông bà đi rút tiết kiệm mấy lần nhưng tôi không thấy ông bà chi tiêu mua sắm gì, hẳn là cho con rể và con gái.

Chúng tôi cũng đâu làm ngơ khi em khó khăn, vẫn thi thoảng mua sữa, mua vài loại thuốc cho chồng Thùy. Hôm Thùy hỏi vay tiền, tôi chuyển khoản ngay và nói khi nào có thì trả. Thùy còn dặn đừng nói với bố mẹ, sợ ông bà lo. Bố mẹ lo cho vợ chồng Thùy, chúng tôi là anh chị cũng lo vậy, nhưng không phải cứ lo là giấm dúi cho thứ này thứ kia.

Bà đưa Thùy đồ ăn, đành rằng vẫn sạch sẽ, vệ sinh nhưng chính xác là đồ ăn thừa cũ. Bà không nghĩ vợ chồng con gái sẽ tủi thân hay sao? Thùy không nhận thì sợ mẹ buồn, nhận thì mang tâm lý mẹ lấy lén của chị dâu.

Tôi sẽ nhờ người gửi thịt thà rau củ cho vợ chồng Thùy. Ảnh minh họa
Tôi sẽ nhờ người gửi thịt thà rau củ cho vợ chồng Thùy (Ảnh minh họa)

Tôi bàn với chồng: “Em có mấy người bạn bán thực phẩm ở gần nhà cô, từ giờ tuần hai lần em sẽ nói bạn gửi thịt thà rau củ cho cô. Đang mùa dịch đi lại khó khăn, anh nói mẹ đừng tìm cách nhờ người này người kia nữa, phiền người ta, lại không an toàn”.

Chồng tôi nhíu mày: “Sao em không nói thẳng với mẹ?”.

“Mẹ chồng - nàng dâu mà anh, nếu mẹ cởi mở với em thì đã nói thẳng chứ không giấu diếm thế. Giờ em nói có khi mẹ lại nghĩ em kể công!”.

Chồng tôi gật gù, vội đi nhanh ra cửa, khiến tôi bật cười. Nghĩ ra thì có chút ấm ức vì tôi làm bao nhiêu chuyện nhưng chưa được sự tin tưởng của mẹ chồng. Hy vọng lần này khi nói rõ mọi chuyện, mẹ chồng sẽ nhìn con dâu, là tôi bằng ánh mắt khác.

Vì nói cho cùng, dù con dâu hay con gái, chúng tôi đều là con cái trong nhà. 

Thúy An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu