Coca-Cola tiết lộ kinh hoàng về số lượng chất dẻo sử dụng làm vỏ chai

15/03/2019 - 09:50

PNO - Lần đầu tiên trong lịch sử, hãng nước ngọt Coca-Cola tiết lộ một thông tin kinh hoàng là mỗi năm hãng này sử dụng 3 triệu tấn bao bì chất dẻo.

Đây là một nội dung trong báo cáo của Quỹ Ellen MacArthur, một tổ chức đấu tranh thúc đẩy các công ty và các chính phủ làm nhiều hơn nữa để xử lý ô nhiễm chất dẻo trên toàn cầu.

Coca-Cola tiet lo kinh hoang ve so luong chat deo su dung lam vo chai
Mỗi năm Coca-Cola sử dụng 3 triệu tấn bao bì chất dẻo - Ảnh: Getty Images

Tổng cộng, đã có 150 công ty cam kết giảm sử dụng chất dẻo để hưởng ứng chiến dịch môi trường này. Tuy nhiên, một số công ty tên tuổi như Pepsi, L'Oreal và H&M không công bố lượng chất dẻo họ sử dụng.

Coca-Cola tiet lo kinh hoang ve so luong chat deo su dung lam vo chai
Năm 2017, Coca-Cola sử dụng 3 triệu tấn chất dẻo làm bao bì sản phẩm - Ảnh: Getty Images

Khó có thể hình dung 3 triệu tấn chất dẻo lớn như thế nào, nhưng mọi người có thể vẽ một con cá voi xanh. Bây giờ vẽ 15.000 con cá voi xanh, tổng khối lượng bên ngoài của những con cá voi xấp xỉ 3 triệu tấn.

Năm 2018, công ty Coca-Cola tuyên bố cam kết tái chế các chai và can nhựa đã sử dụng để chứa sản phẩm bán ra cho đến năm 2030.

Coca-Cola tiêu thụ trên thị trường 500 thương hiệu nước giải khát không cồn, nước trái cây và nước tinh khiết. Công ty cho biết họ sẽ làm việc theo hướng làm toàn bộ bao bì có thể tái chế trên toàn cầu.

Coca-Cola tiet lo kinh hoang ve so luong chat deo su dung lam vo chai
Nước uống tinh khiết - Ảnh: Getty Images

Nhiều công ty đã cam kết thải ra ít bao bì chất dẻo hơn sau khi những mối lo ngại về rác chất dẻo được các hãng truyền thông gióng lên mạnh mẽ.

Trong báo cáo của Quỹ Ellen MacArthur có 31 công ty, trong đó có các công ty tên tuổi như Mars, Nestlé và Danone, tiết lộ số lượng bao bì chất dẻo họ sử dụng mỗi năm.

Nestle: 1.7 triệu tấn

Colgate: 287. 000 tấn năm 2018.

Unilever: 610.000 tấn.

Burberry: 200 tấn.

Các công ty trên cũng cố gắng cởi mở hơn về lượng chất dẻo sử dụng và rác thải chất dẻo họ tạo ra.

Tháng 2/2019, Nestle bỏ sử dụng các ống hút chất dẻo trong các sản phẩm của hãng và sử dụng thay vào đó các ông hút bằng giấy.

Coca-Cola tiet lo kinh hoang ve so luong chat deo su dung lam vo chai
Bãi rác chất dẻo trên bãi biển Bali, Indonesia - Ảnh: Getty Images

Năm 2918, Burberry từng bị chỉ trích khi hãng này họ tiêu hủy số hàng không bán được bao gồm quần áo, phụ tùng và nước hoa – tổng trị giá 28, 6 tỷ bảng Anh – để bảo vệ thương hiệu. Hãng này đã chấm dứt cách làm như vậy.

Thanh Hiền (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI