Cơ quan mật vụ Mỹ lưu tâm lời Johnny Depp đe dọa ám sát Trump

24/06/2017 - 11:55

PNO - Theo ABC News, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã chú ý đến lời nói đùa đe dọa ám sát tổng thống Trump của Johnny Depp mới đây. Ngoài ra, BBC cho hay nam tài tử có thể bị cho là mang tội nhóm E.

Trước đó, vào 22/6, khi phát biểu tại giải Festival Glastonbury ở Anh, Johnny Depp đã đùa: “Các bạn có thể đưa ông Trump tới đây không?”, và rằng: “Lần cuối cùng một diễn viên ám sát tổng thống là khi nào vậy?”.

Co quan mat vu My luu tam loi Johnny Depp de doa am sat Trump
 

Lời nói đùa này của Johnny Depp gây xôn xao mấy ngày qua. Sự việc khiến người ta nhắc lại những lời nói đùa khác của các sao Hollywood, trong đó có nữ ca sĩ Madonna nói rằng bà đã nghĩ về việc “cho Nhà Trắng nổ tung”, hay như ca sĩ Snoop Dogg dùng súng đồ chơi bắn vào diễn viên giả dạng ông Trump trong một MV...

Tuy nhiên, những lời nói đùa của Johnny Depp hôm đó được cho là có hàm ý đe doạ hơn, ám chỉ đến việc diễn viên John Wilkes Booth ám sát Tổng thống Mỹ thứ 16 Abraham Lincoln vào năm 1865.

Co quan mat vu My luu tam loi Johnny Depp de doa am sat Trump

Dẫu vậy, nhiều người cho rằng không dễ để quy Depp vào tội phạm nhóm E (bất cứ ai cố tình đe dọa giết hại, bắt cóc tổng thống, phó tổng thống và ứng cử viên tổng thống có thể nhận án tù 5 năm hoặc bị phạt) vì để bị coi là thật sự đe dọa người khác, cần có nhiều yế tố về hành động hoặc lời khuyến khích nào đó.

Nguyễn Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI