Có nên chờ người đàn ông đã có gia đình?

17/11/2023 - 16:24

PNO - Hãy coi những điều đã xảy ra là một giấc mơ và may mắn là nó không phải ác mộng khi chị được thức tỉnh trong sự an toàn: bản thân không bị sây sát, sứt mẻ gì, thậm chí tai tiếng cũng chưa bị dính.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Anh là tổng giám đốc một công ty khá lớn. Tôi là thư ký của anh. Tôi kính trọng anh vì trong kinh doanh, anh là một tên tuổi có uy tín, công ty làm ăn phát đạt và đời sống của nhân viên được đảm bảo. Anh rất quan tâm nhân viên, rất để ý đến con người. Trực tiếp với anh, tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ.

Tôi dần có tình cảm với anh, dù anh lớn hơn tôi gần 20 tuổi. Tôi biết anh có gia đình, nhưng vẫn không kiềm chế được tình cảm của mình. Một phần vì tôi biết vợ anh là một phụ nữ rất quê mùa. Thỉnh thoảng, tôi nhìn thấy chị ấy và không tin là anh - một người đàn ông phong độ, hiểu biết như thế - lại có một người vợ quá tầm thường như vậy.

Tôi nghe kể anh có 1 đời vợ và 2 con gái. Người vợ đó đã ly hôn với anh, lấy chồng Việt kiều và đi nước ngoài, để con lại cho anh nuôi. Sau đó, bà con gia đình làm mối cho anh một cô gái ở quê. Anh lúc đó tập trung vào công việc và nuôi con.

Anh thương con lắm nên khi thấy người phụ nữ hiền lành và có vẻ biết điều thì anh đồng ý, để có người giúp anh lo cho con, chứ anh cũng không có tình cảm gì. Khi anh đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì sự khập khiễng của mối quan hệ không tình cảm này thì chị ấy có thai và sinh 2 đứa con trai. 

Chúng tôi yêu nhau được khoảng 5 tháng, và đó là quãng đời hạnh phúc nhất của tôi. Anh ga lăng, hào hoa và chăm chút. Đột ngột, 2 tháng trước, anh nói cần chấm dứt mọi chuyện; rằng vợ anh đã biết chuyện và đe dọa nếu anh tiếp tục mối quan hệ với tôi thì chị sẽ cho 2 con uống thuốc độc.

Anh đã phải lấy sinh mạng của 2 con ra để thề rằng anh sẽ cắt đứt với tôi. Ngay hôm đó, anh chuyển tôi sang làm ở một cơ sở khác của công ty. 

Tôi đã nhắn tin hỏi anh rằng anh có cho tôi chút hy vọng nào không, tôi sẽ chờ anh bao lâu cũng được. Anh không chặn tin của tôi, tôi nhắn gì anh cũng vẫn xem, nhưng không trả lời.

Tôi nghĩ anh đang bị áp lực bởi người vợ và lời thề của mình. Nhưng nếu tôi vẫn luôn yêu anh và chung thủy thì có lúc anh sẽ giải thoát mình và đến với tôi, phải không chị? Tôi có nên chờ đợi anh và nhắc nhở anh về điều đó, để anh biết rằng tôi vẫn luôn là của anh?

Hà My (quận 10, TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Hà My thân mến,

Một chút thẳng thắn để chị suy nghĩ: làm sao chị có thể tin chắc rằng từ phía anh ta, đó là tình yêu chứ không phải là một “món ăn” lạ miệng thuận tiện, xảy ra trong một mối quan hệ quá nhiều điều kiện thuận lợi để xảy ra - giám đốc và nữ thư ký.

Ở khoảng cách tuổi tác và mối quan hệ này, chị nhìn người sếp tài giỏi của mình với ánh mắt ngưỡng mộ, lung linh; còn anh ta, biết đâu chừng chỉ đang bị cuốn hút bởi tuổi trẻ, nhan sắc. Giờ đây, biết đâu anh ta đã hưởng thụ đủ một quan hệ, niềm đam mê đã qua và thấy những manh nha của sự phiền phức, nên quyết định dừng lại.

Vợ và con có thể chỉ là bức bình phong để anh ta nấp vào, khi muốn kết thúc cuộc vui, bởi nếu đó là người đàn ông thực sự đáng để tôn trọng, ngưỡng mộ như chị tin thì anh ta đã đủ bản lĩnh, sự sáng suốt và kiềm chế để giữ gìn khoảng cách với một cô gái trẻ gần bằng tuổi con của mình. Và anh ta cũng không thể chối bỏ trách nhiệm với tình cảm đó một cách nhẫn tâm và lạnh lùng như vậy.

Tuy vậy, ngay cả trong trường hợp những điều suy đoán trên không hoàn toàn đúng, Hạnh Dung cũng muốn chị hiểu rằng câu chuyện đó đã kết thúc. Người đàn ông đó đã quay trở lại với cuộc sống của anh ta và chị cũng nên tỉnh táo để quay lại với cuộc sống của mình.

Hãy coi những điều đã xảy ra là một giấc mơ và may mắn là nó không phải ác mộng khi chị được thức tỉnh trong sự an toàn: bản thân không bị sây sát, sứt mẻ gì, thậm chí tai tiếng cũng chưa bị dính.

Lúc này, mọi việc còn mới, dư vị ngọt ngào của chiếc bánh còn trong miệng, nên chị còn giữ ảo tưởng, tiếc nuối và tự huyễn hoặc bản thân rằng có thể quay lại với bữa tiệc lén lút, miếng ăn không chính đáng, vụng trộm của người khác.

Thời gian trôi qua, vị ngon đó sẽ nhạt dần và tới lúc chị sẽ có đủ sự tỉnh táo và cảm xúc mới để nếm những hương vị khác của cuộc sống. Đừng tự hiến tế bản thân mình cho một bàn thờ "tà giáo", chị ạ. Hãy dành tuổi trẻ và tình cảm chân thành của mình cho những điều tốt đẹp hơn, để nhận được hạnh phúc thật sự, tươi sáng và bình an.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Nhị Hà 20-11-2023 11:47:28

    Một kịch bản hay tuyệt của một gã đàn ông có vợ. Em gái ơi, em ngồi đó mà chờ đi nhé.

  • Thu Hà 20-11-2023 11:44:00

    Dại mà nghe lời mấy ông có vợ hứa hahahaha. Ong nào cũng nói xấu vợ, ông nào cũng nói muốn bỏ vợ nhưng thế này thế nọ hahahaha. 100 ông thì 99 ông như vậy.

  • Hoa 19-11-2023 13:03:02

    Bạn này đề cao mình quá rồi. Có câu ông trời không cho ai tất cả và cũng không lấy của ai tất cả, vạn sự tùy duyên bạn ạ. Bạn bảo vợ người ta quê mùa, nhưng đôi khi đó là sức hút của họ. Bạn có từng gặp một người phụ nữ mà họ tay chân đều bị dị tật nhưng họ rất giỏi. Và đã có người đàn ông nước ngoài rất tri thức kết hôn với cô ấy, chăm sóc cô ấy hàng ngày nên xinh đẹp cũng là một phần thôi bạn ạ. Bản thân mình cũng k đến nỗi xấu nhưng mình lại ngưỡng mộ những người phụ nữ họ có tâm hồn đẹp. Đọc bài viết của bạn, mình chắc chắn rằng người đàn ông kia không bao giờ bỏ vợ con để đến với bạn

  • Cô Long 17-11-2023 21:59:48

    Tôi không biết bạn nói chờ, là chờ cái gì nữa? Chờ anh ta ly hôn để đến với bạn ư? Thế thì bạn chờ đến suốt đời nhé!

  • Nguyệt Minh 17-11-2023 20:46:16

    Ủa sao phải chờ? Anh ta có là gì của bạn đâu mà chờ?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI