Có một thành phố vừa lạ vừa quen

17/07/2022 - 22:08

PNO - Những bức ảnh tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM lần thứ 12 đã đưa lại cảm xúc mới mẻ cho người xem về một TPHCM tràn đầy nội lực, sức trẻ và sáng tạo.

Cùng xem những tác phẩm đạt giải:

Tác giả Trần Lê Huy cho biết mình theo đuổi đề tài về các công trình trọng điểm của TP và mất gần 2 năm để thực hiện bộ ảnh về quá trình hình thành cầu Thủ Thiêm 2. Các bức ảnh được chụp ở nhiều thời điểm quan trọng
Tác giả Trần Lê Huy, người có chùm ảnh đạt huy chương vàng trong triển lãm chia sẻ bản thân anh đã theo đuổi đề tài về các công trình trọng điểm của TP và mất gần 2 năm để thực hiện bộ ảnh về quá trình hình thành cầu Thủ Thiêm 2. Các bức ảnh được chụp ở nhiều thời điểm quan trọng trong quá trình xây dựng cầu và nhiều thời gian trong ngày nhằm ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất ở công trình kết nối trung tâm TPHCM và TP. Thủ Đức. 
“Lễ hội thả đèn hoa đăng mừng đại lễ Phật đản 2022” của tác giả Lê Hoàng Mến với những góc máy đa dạng mang đến cho người xem những khoảnh khắc thanh bình an lạc sau một thời gian nhiều biến động
Tác giả Lê Hoàng Mến chia sẻ mình chụp bộ ảnh Lễ hội thả đèn hoa đăng mừng đại lễ Phật đản 2022 - đạt huy chương bạc - trong một buổi tối mưa nặng hạt nhưng dường như không ai để ý, tất cả tập trung cho những lời nguyện cầu bình an, những ước mơ được gửi gắm vào cánh hoa đăng sau một thời gian nhiều biến động vì đại dịch.
“Ký ức hạnh phúc” của tác giả Nguyễn Xuân Trang luôn được đánh giá cao từ vòng ngoài bởi khoảnh khắc thăng hoa của tình mẫu tử với tông màu “lạnh”, nhưng vẫn “ấm”
Tác phẩm Ký ức hạnh phúc - huy chương bạc - của tác giả Nguyễn Xuân Trang luôn được đánh giá cao từ vòng ngoài bởi khoảnh khắc thăng hoa của tình mẫu tử với tông màu “lạnh”, nhưng vẫn “ấm” - giữa tâm dịch một mầm sống đã ra đời.
Với bộ ảnh Lối đi chung, tác giả
Với bộ ảnh Lối đi chung - huy chương đồng, tác giả Phạm Thị Kim Oanh có cái nhìn rất riêng về đời sống đô thị Sài Gòn. Lang thang qua nhiều chung cư cũ, tác giả phát hiện mỗi lối cầu thang đều có kiến trúc rất riêng và có câu chuyện riêng về một đô thị đầy biến động nhưng luôn kiên cường, mạnh mẽ.
“Bay cao ước mơ” – tác giả Trần Hữu Minh bố cục đơn giản với gam màu mạnh thể hiện sự chuyển mình của ngành du lịch đang từng bước phục hồi
Tác phẩm Bay cao ước mơ - huy chương đồng - của tác giả Trần Hữu Minh có bố cục đơn giản với gam màu mạnh thể hiện sự chuyển mình của ngành du lịch đang từng bước phục hồi.
“Xuất phát”, ảnh thể thao lia máy chất liệu trắng đen, được trao huy chương đồng cho tác giả Trương Quốc Trung.
Tác phẩm Xuất phát - huy chương đồng - là ảnh thể thao được tác giả Trương Quốc Trung sử dụng kỹ thuật lia máy chất liệu trắng đen.
Tác phẩm Nguyện cầu của tác giả Nguyễn Văn Tuấn đạt giải Khuyến khích.
Tác phẩm Nguyện cầu của tác giả Nguyễn Văn Tuấn đạt giải khuyến khích.
Tác phẩm Thành phố mới của tác giả Bạch Thị Tố Anh đạt giải Khuyến khích.
Tác phẩm Thành phố mới của tác giả Bạch Thị Tố Anh đạt giải khuyến khích.
Tác phẩm Tin mới của tác giả Phạm Thị Kim Oanh đạt giải Khuyến khích.
Tác phẩm Tin mới của tác giả Phạm Thị Kim Oanh đạt giải khuyến khích.
Tác phẩm Bến Nhà Rồng của tác giả Lê Nguyên Huy đạt giải Khuyến khích.
Tác phẩm Bến Nhà Rồng của tác giả Lê Nguyên Huy đạt giải khuyến khích.
Bộ ảnh Hành trình hội nhập của tác giả Nguyễn Minh Trí đạt giải Khuyến khích.
Bộ ảnh Hành trình hội nhập của tác giả Nguyễn Minh Trí đạt giải khuyến khích.
Tác phẩm Tưởng niệm đồng bào mất do COVID-19 của tác giả Võ Quốc Thanh được trưng bày tại Triển lãm.
Tác phẩm Tưởng niệm đồng bào mất do COVID-19 của tác giả Võ Quốc Thanh được trưng bày tại triển lãm.
Tác phẩm Trăn trở với nghề của tác giả Phạm Thị Kim Oanh được trưng bày tại Triển lãm.
Tác phẩm Trăn trở với nghề của tác giả Phạm Thị Kim Oanh được trưng bày tại triển lãm.
Dịp này, 3 nghệ sĩ của Hội Nhiếp ảnh TPHCM được trao tước hiệu A.FIAP của
Dịp này, 3 nghệ sĩ của Hội Nhiếp ảnh TPHCM được trao tước hiệu A.FIAP của Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP).

Ngày 17/7, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức trao giải thưởng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM lần thứ 12, gồm có: 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 5 giải khuyến khích.

Theo đó, huy chương vàng thuộc về bộ ảnh “Cầu Thủ Thiêm 2 - xây dựng và kết nối” của tác giả Trần Lê Huy; huy chương bạc thuộc về bộ ảnh “Lễ hội thả đèn hoa đăng mừng đại lễ Phật đản 2022” của tác giả Lê Hoàng Mến và tác phẩm “Ký ức hạnh phúc” của tác giả Nguyễn Xuân Trang; huy chương đồng dành cho bộ ảnh “Lối đi chung” của tác giả Phạm Thị Kim Oanh, tác phẩm “Bay cao ước mơ” của tác giả Trần Hữu Minh và tác phẩm “Xuất phát” của tác giả Trương Quốc Trung.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế TPHCM 2022 - lần II. Năm 2021, lần đầu tiên Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức cuộc thi và mặc dù ngay giữa tâm dịch, cuộc thi đã nhận được 9.096 tác phẩm của gần 700 tác giả từ 38 nước trên thế giới.

Năm nay, cuộc thi tiếp tục nhận được sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội hình ảnh không biên giới (ISF) và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh trên toàn thế giới với 4 thể loại: Tự do cho ảnh màu, Tự do cho ảnh đơn sắc, ảnh chân dung và ảnh du lịch. Ảnh gửi về địa chỉ http://www.hopaphotocontest.com từ nay đến hết ngày 15/10/2022.

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM Đoàn Hoài Trung cho biết cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế TPHCM 2022 này xem như khởi động cho Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế dự kiến diễn ra tại TPHCM trong tháng 11 tới.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI