“Đường Nhiếp ảnh nghệ thuật” giữa trung tâm thành phố

27/11/2021 - 07:38

PNO - “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh - Thành phố tôi yêu” vừa ra mắt “Con đường Nhiếp ảnh nghệ thuật” trên đường Đồng Khởi, như một công trình chào mừng 40 năm thành lập Hội Nhiếp ảnh TPHCM (1981 - 2021).

 

Hội Nhiếp ảnh TPHCM nỗ lực để đường Đồng Khởi thực sự trở thành Con đường Nhiếp ảnh nghệ thuật giữa lòng TP.
Hội Nhiếp ảnh TPHCM nỗ lực để đường Đồng Khởi thực sự trở thành "Con đường Nhiếp ảnh nghệ thuật" giữa lòng TP. Ảnh: Quốc Thanh

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM Đoàn Hoài Trung cho biết có một con đường chuyên cho nhiếp ảnh nghệ thuật giữa trung tâm TP là niềm mơ ước của giới nhiếp ảnh TPHCM khi không chỉ để cho người dân TP thưởng lãm những tác phẩm ảnh nghệ thuật mà còn để quảng bá, giới thiệu về đất và người TP cho du khách đến TPHCM. Đây cũng nhằm thực hiện đề án Công nghiệp văn hóa Nhiếp ảnh mà TP đang chú trọng triển khai. Sau triển lãm hôm nay, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều đợt triển lãm ảnh nghệ thuật nữa để duy trì hiệu quả con đường nhiếp ảnh nghệ thuật này, khơi gợi sức sáng tạo cho giới nhiếp ảnh TPHCM.

Các đại biểu xem triển lãm. Ảnh: Quốc Thanh.
Các đại biểu xem triển lãm. Ảnh: Quốc Thanh

Triển lãm giới thiệu các ảnh thuộc 2 đề tài, gồm có “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” với 116 tác phẩm đoạt giải từ cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần I do HPOA tổ chức và chủ đề “Thành phố tôi yêu” gồm 60 tác phẩm được lựa chọn từ các tác phẩm xuất sắc ở nhiều cuộc thi nhiếp ảnh của TP và khu vực thời gian qua.

Tác phẩm Cung đàn Sài Gòn của nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Quang -
Một tác phẩm đạt giải cao của Cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần I do Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức được trưng bày tại Triển lãm 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 3/12/2021.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI