Cô gái Trung Quốc chi hơn nửa triệu USD thực hiện hàng trăm ca phẫu thuật thẩm mỹ

04/03/2024 - 09:26

PNO - Cô gái 18 tuổi nghiện phẫu thuật đến mức các bác sĩ phải cảnh báo, chỉ cần thêm một ca phẫu thuật nữa có thể khiến cô tử vong.

 

Zhou Chuna trải qua hàng trăm ca phẫu thuật để có ngoại hình hiện tại.
Zhou Chuna trải qua hàng trăm ca phẫu thuật để có ngoại hình hiện tại

Zhou Chuna, đến từ tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, bị ám ảnh bởi việc phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 13 tuổi, vì muốn trở nên xinh đẹp như nữ diễn viên mà cô yêu thích Ngu Thư Thân.

Cô gái 18 tuổi đã chi 4 triệu nhân dân tệ (563.000 USD) cho hàng trăm ca phẫu thuật trong 5 năm qua. Tất cả số tiền này đều do cha mẹ cô chi trả.

Từ ngày đi học, Zhou đã lo lắng và chán nản về ngoại hình, đồng thời cô luôn cảm thấy khó chịu khi người thân, bạn bè gia đình nói rằng cô trông không giống người mẹ xinh đẹp của mình. Cô cảm thấy tự ti nên đã quyết tâm cải thiện ngoại hình.

Mẹ của Zhou đã cho phép cô thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên là cắt mắt hai mí, khi cô mới 13 tuổi. Từ đó trở đi, cô gái trẻ bị ám ảnh bởi việc thay đổi ngoại hình, thậm chí bỏ học để theo đuổi các phương pháp làm đẹp khác.

Zhou nói: “Tôi đã thực hiện hầu hết tất cả các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mà bạn có thể nghĩ tới, trong số đó có phẫu thuật nâng mũi và cạo xương”.

Với Zhou, ca phẫu thuật đau đớn nhất khiến cô đến giờ vẫn ám ảnh là cạo xương. Cô cho biết cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 10 giờ và cô phải nằm trên giường suốt 15 ngày. Trong thời gian đó, cô luôn phải nằm thẳng và chỉ được cho ăn chất lỏng.

Bác sĩ đã cảnh báo rằng cô không thể thực hiện thêm bất kỳ phẫu thuật nào để mở rộng đôi mắt, vì cô đã phải chịu đựng 10 ca phẫu thuật như vậy nhưng cô vẫn phớt lờ lời khuyên.

Thấy con gái nghiện phẫu thuật đến mức nguy hại sức khỏe, mẹ của Zhou đã ngừng ủng hộ hành động của cô, trong khi cha của cô không tán thành vẻ ngoài mới khác lạ của cô.

Lin Yonggang - bác sĩ tại một bệnh viện thẩm mỹ tư nhân có trụ sở tại Thượng Hải, nói với tờ Post: “Không thể phẫu thuật thẩm mỹ cho Chu nữa, nếu không khuôn mặt của cô ấy sẽ bị hủy hoại. Phẫu thuật tiếp theo sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, bao gồm co giật cơ, suy dây thần kinh mặt và tổn thương não do sử dụng quá nhiều thuốc gây mê”.

Dẫu vậy, Zhou vẫn khẳng định, hàng trăm ca phẫu thuật thẩm mỹ đã giúp cô trở nên tự tin hơn. Tuy nhiên, cô cũng cho biết bản thân sẽ ngừng lại và không phẫu thuật nữa.

Câu chuyện nghiện phẫu thuật của cô gái trẻ đã vấp phải làn sóng phản đối gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc. Phần lớn mọi người đều cho rằng, Zhou nên học cách yêu thương bản thân mình hơn, thay vì chỉ chú trọng vào ngoại hình.

Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi