Cô gái lập tức bỏ bạn trai... khi chứng kiến bữa ăn nghèo của gia đình

12/02/2016 - 08:21

PNO - Một cô gái đến từ Thượng Hải ngay lập tức từ hôn bạn trai quê sau khi chứng kiến bữa tối nghèo khó mà mẹ anh ta đã mất công chuẩn bị.

Vào lễ hội mùa xuân năm nay, một chàng trai Trung Quốc đã đưa bạn gái ở Thượng Hải trở về ngôi làng nghèo khó của mình để ra mắt bố mẹ lần đầu tiên. Tuy nhiên câu chuyện đã không như những gì mong muốn. Cư dân mạng Trung Quốc nhanh chóng chia sẻ trên Internet với tốc độ chóng mặt về bài viết của cô gái.

Co gai lap tuc bo ban trai... khi chung kien bua an ngheo cua gia dinh
Khoảng cách giàu nghèo đang là câu chuyện nhức nhối của Trung Quốc.

Theo đó, cô nói rằng cô ấy 27 tuổi đến từ một gia đình khá giả ở Thượng Hải, làm việc tại một công ty nước ngoài. Trong khi bạn trai của cô đến từ một ngôi làng nghèo ở tỉnh Giang Tây.

Cả hai đã ở bên nhau được một năm, bất chấp phản đối của cha mẹ cô -  những người lo lắng rằng, bạn trai của cô sẽ không có khả năng để mua một ngôi nhà ở Thượng Hải cho cuộc hôn nhân của họ. Tuy nhiên, người phụ nữ nói rằng cô ấy nghĩ rằng mọi thứ đều tốt.

Nhưng cô đột ngột thay đổi suy nghĩ khi đến thăm nhà bạn trai và ngồi vào bàn ăn. Cô viết: "Đây là những gì đã được đặt trên bàn để ăn khi chúng tôi đến ngày hôm nay ...".
 
Người phụ nữ đã quyết định phủi bỏ ngay quyết định cưới xin trước đó và bắt chuyến tàu đầu tiên trở lại Thượng Hải.

Khoảng cách giàu nghèo đang là câu chuyện nhức nhối của Trung Quốc. Câu chuyện đánh trúng tâm lý cư dân mạng, và tự hỏi, liệu câu chuyện tình yêu giữa các tầng lớp xã hội có ngoài đời thực không, hay chỉ có trong các bộ phim ngôn tình.

Gần 150.000 ý kiến bình luận sôi nổi về bài viết của cô gái trên Weibo, nó nhấn mạnh tầm quan trọng của tình trạng kinh tế, xã hội đóng vai trò quan trọng trong những mối quan hệ.

"Tại sao không thể đến được với nhau chỉ vì khoảng cách giàu nghèo nhỉ", một người bình luận.

Co gai lap tuc bo ban trai... khi chung kien bua an ngheo cua gia dinh
Bữa ăn nghèo khó của gia đình chàng trai được cô gái chụp lại.

"Chia tay là điều phải làm, nhưng cô ấy cần phải có được một chút nhẹ nhàng hơn về nó", một người khác bày tỏ ý kiến. Tuy nhiên người này cũng cho rằng cô gái ấy không nên móc mỉa như vậy.

Hầu hết những ý kiến đều chỉ trích hành động và cách ứng xử của cô gái. "Bạn nói rằng bạn là một người thuộc tầng lớp thượng lưu, giai cấp cao và sau đó bạn đi đến nhà của một người làm khách nhưng lại có cách hành xử như thế sao?", nhận xét một người dùng Weibo.

"Điều này giống như một bữa ăn quê tình cảm, bạn chỉ là một con chó cái", một bình luận khác.

"Có cá và thịt, mẹ chồng tương lai của bạn đã phải làm việc thật chăm chỉ để chuẩn bị những thứ đó cho bạn", một cư dân mạng nói.

"Bạn đã 27 tuổi. Bạn không có thời gian để kén cá chọn canh", một nhận xét khác.

Co gai lap tuc bo ban trai... khi chung kien bua an ngheo cua gia dinh
Một cư dân mạng viết rằng, bữa ăn đã chuẩn bị rất tốt, chỉ có điều màu sắc chưa thực sự đẹp.

Trong khi đó, một cư dân mạng đã viết rằng, bữa ăn đã chuẩn bị rất tốt, chỉ có điều màu sắc chưa thực sự đẹp.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI