Cô dâu đòi sính lễ 3,3 cây vàng và 50 triệu đồng mới ra làm lễ?

04/06/2023 - 20:24

PNO - Câu chuyện đang lan truyền trên mạng xã hội được cho là xảy ra trong một đám cưới tại Tây Ninh, thu hút sự chú ý của dư luận.

 

Hình ảnh trong lễ đính hôn được lan truyền trên mạng xã hội
Hình ảnh trong lễ đính hôn được lan truyền trên mạng xã hội

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội, đăng tải hình ảnh, video quay chụp ở lễ đính hôn tại Tây Ninh. Chị này cho biết, đây là hình ảnh trong đám hỏi của chú chị, diễn ra vào sáng 4/6 (ngày 17/4 âm lịch).

Chú rể không còn cha mẹ nên cô, dì, chú, bác đại diện nhà trai đến làm lễ với nhà gái. Chú rể hứa đám hỏi và cưới sẽ gửi sính lễ cho cô dâu 3,3 cây vàng, nhưng trong lễ đính hôn, nhà trai chỉ trình lễ phân nửa số vàng trên kèm tiền là 40 triệu đồng (gồm 30 triệu tiền nạp tài, 10 triệu cho cô dâu may đồ). 

Khi nhà trai đọc xong sính lễ cô dâu đòi phải có đủ 3,3 cây vàng, 50 triệu đồng tiền mặt mới chịu ra làm lễ. Hình ảnh video ghi lại cảnh đôi bên xảy ra tranh cãi, sau đó, nhà trai bỏ về, chỉ còn chú rể ở lại với nhà gái.

Sự việc được lan truyền trên mạng, kéo theo dư luận trái chiều. Nhiều người cho rằng nhà gái và cô dâu nên thông cảm cho chú rể, đặc biệt khi chú rể không còn cha mẹ: "Chú rể mồ côi mà thách cưới như vậy có hơi cao quá không?", "Tôi thì cho rằng khi yêu thì đừng nên đòi hỏi quá cao. Mọi thứ nên trong khả năng có thể", "Không hiểu lấy chồng hay lấy vàng", "Thương chú rể quá"...

Tuy nhiên, cũng có nhiều tài khoản bênh vực nhà gái: "Ít hay nhiều là tùy quan điểm mỗi người, nhưng hứa thì phải thực hiện", "Đây là bài học. Đã hứa thì làm, không làm thì đừng hứa", "Nếu không làm được thì cũng nên nói để người ta thông cảm"...

Một bộ phận khác của cộng đồng mạng cho rằng, cần xem xét kỹ sự việc: "Quan trọng là ban đầu hai bên đã thống nhất với nhau như thế nào. Đến lúc diễn ra đám tiệc mỗi người một kiểu khó trách sao xảy ra mâu thuẫn", "Ở chỗ tôi lại có phong tục nếu hứa bao nhiêu sẽ đưa đủ bấy nhiêu trong lễ đính hôn. Vì thế, phải xem phong tục cụ thể từng nơi ra sao", "Nếu chú rể hứa cả đám hỏi và đám cưới đi 3,3 cây vàng thì đám hỏi chia lễ ra, chỉ có một nửa là đúng. Bây giờ cũng có nhiều đám tách làm 2 như thế"...

Dư luận bàn tán sôi nổi về câu chuyện đang được lan truyền
Dư luận bàn tán sôi nổi về câu chuyện đang được lan truyền

Cũng có người đặt vấn đề đằng sau số tiền và vàng: Có thể cô dâu, chú rể có hứa hẹn điều gì đó nên khi không làm đúng cô dâu thất vọng, mất bình tĩnh. Có người còn đặt tình huống liệu có phải số tiền, vàng này do cả 2 cùng tích góp, sau đó cô dâu chuyển hết cho chú rể để làm sính lễ. Cũng có người cho rằng sự việc vốn đã căng thẳng, sao lại đăng tải lên mạng cho câu chuyện thêm xấu đi. Cô dâu và chú rể sẽ tổn thương hơn từ vụ việc này. 

Tuy nhiên, sau đó, trên mạng lại xuất hiện một thông tin khác về câu chuyện này. Người này cho rằng chú rể đã đưa phía nhà trai 3,2 cây vàng và 50 triệu đồng, nhưng không hiểu sao đến lúc làm lễ lại thiếu. Sau khi công bố sính lễ thì một người cô cho biết đang giữ số tiền và vàng còn lại. 2 gia đình không hiểu, không thông cảm, nên nhà trai ra về, chú rể ở lại và đám hỏi vẫn diễn ra bình thường. 

Hà Anh (tổng hợp)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • htpcty 05-06-2023 21:29:26

    -Không rõ đây là nhà gái thách cưới rồi chú rể đồng ý hay chú rể chủ động đề xuất tặng như vậy???
    -Nhưng người đại diện nhà trai và chú rể sao không tìm hiểu và báo, thảo luận, bàn bạc với nhà gái và cô dâu???
    -Có đài nói cô của chú rể báo còn giữ lại 1/2 số vàng??? Chắc chờ đám cưới đưa luôn??? Nếu vậy cũng báo cho nhà gái chứ !!!

  • Anh Minh 05-06-2023 18:39:59

    Quan trọng nhất vẫn là cô dâu chú rể thích thì tới luôn thành vợ chồng giải quyết dứt điểm luôn. Hai họ muốn sao thì tùy bởi cuộc sống sau này là của cô dâu chú rể mà !

  • Tam nguyen 05-06-2023 15:50:05

    Chung quy cũng vàng và tiền.Tình đi sau cùng.

  • Bùi Thành 05-06-2023 14:54:36

    Bây nhiêu là quá rẻ,nuôi một đứa từ nhỏ đến lớn cực kỳ là khó khăn... bán bây' nhiêu là rẻ lắm luôn a'...

  • chanhthihoa 05-06-2023 11:11:41

    Ngày xưa. Ông bàg ta chỉ có quả cau, đĩa trầu cũng sống đén đầu bạc răng long. Giờ nhiều tiền, nhiều vàng cũng được dăm bữa, nữa tháng là bỏ nhau thôi. chắc chính phủ cũng nên có chế tài cho dựng vở gảt chồng thôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI