Người dân TPHCM có kênh phản ánh các hoạt động y tế của bệnh viện

22/12/2025 - 16:26

PNO - Giám đốc Sở Y tế TPHCM khẳng định phản ánh của người dân sẽ là điểm khởi đầu cho chu trình cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ của các bệnh viện.

Ngày 22/12/2025, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến với giám đốc các bệnh viện trực thuộc, và các bệnh viện bộ, ngành trên địa bàn TPHCM. Chính thức triển khai Hệ thống tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Tăng Chí Thượng ghi nhận và đánh giá cao sự tham dự đầy đủ, tinh thần đồng thuận và cam kết nghiêm túc triển khai của các đơn vị. Trong đó có các bệnh viện trực thuộc bộ, ngành trên địa bàn thành phố như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM.

Nhân viên bệnh viện hướng dẫn người dân tải ứng dụng VNeID đăng ký khám bệnh
Nhân viên Bệnh viện Thủ Đức hướng dẫn người dân tải và đăng ký ứng dụng VNeID

Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh việc đưa hệ thống vào vận hành đồng bộ là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của ngành y tế, thể hiện rõ quan điểm lấy người dân làm trung tâm, coi phản ánh của người dân là điểm khởi đầu cho chu trình cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ.

Sau khi triển khai, hệ thống cho phép các bệnh viện tiếp nhận, phân loại, theo dõi tiến độ xử lý và đánh giá kết quả giải quyết phản ánh một cách công khai, minh bạch.

Nhằm tăng cường giám sát xã hội và trách nhiệm giải trình của các đơn vị, Sở Y tế sẽ công khai các phản ánh của người dân, kết quả giải quyết của các bệnh viện, cơ sở y tế định kỳ hàng tuần tại chuyên mục “Phản ánh của người dân” trên Cổng thông tin điện tử của ngành y tế TPHCM.

“Sở đã phổ biến quy trình vận hành thống nhất, làm rõ trách nhiệm của từng cơ sở y tế, yêu cầu phản hồi kịp thời, đúng trọng tâm, đúng thẩm quyền.

Đồng thời nhấn mạnh việc khai thác dữ liệu tổng hợp từ hệ thống để phân tích xu hướng, nhận diện điểm nghẽn, cảnh báo sớm các vấn đề phát sinh, phục vụ hiệu quả công tác quản lý, điều hành của ngành”, Sở Y tế thông tin.

Giám đốc Sở Y tế yêu cầu 100% các bệnh viện và cơ sở y tế công lập, ngoài công lập trên địa bàn thành phố nghiêm túc tham gia hệ thống. Đồng thời xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, gắn với đánh giá chất lượng hoạt động, trách nhiệm người đứng đầu và xây dựng văn hóa phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện, minh bạch.

Việc triển khai Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao niềm tin của người dân, tăng cường trách nhiệm giải trình của các cơ sở y tế, tạo nền tảng dữ liệu quan trọng để ngành y tế TPHCM điều hành bằng dữ liệu, phục vụ bằng trách nhiệm, phát triển bằng minh bạch.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI