Cố danh ca Whitney Houston sẽ lưu diễn thế giới

31/05/2019 - 18:16

PNO - Công ty Base Entertainment và Base Hologram vừa thông báo: cố danh ca Whitney Houston sẽ có chuyến lưu diễn mang tên An evening with Whitney: The Whitney Houston hologram tour đầu năm 2020.

Base Hologram là đơn vị lên kế hoạch thực hiện tour diễn của nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse trong năm nay, nhưng đã tạm hoãn, để có thêm thời gian chuẩn bị.

Thông tin những người đã mất cách đây nhiều năm như Whitney Houston, Amy Winehouse trở lại sân khấu (riêng Whitney Houston còn phát hành album mới) hẳn sẽ khiến nhiều người thấy sốc, nhưng với những ai biết đến công nghệ hologram, chuyện này không mới.

Co danh ca Whitney Houston se luu dien the gioi
Cố diva Whitney Houston (phải) sắp hồi sinh lần nữa, sau lần được hồi sinh để song ca cùng đàn em Christina Aguilera trong chương trình The Voice

Trước Whitney Houston, các ngôi sao âm nhạc quá cố như Frank Zappa, Roy Orbison, Maria Callas, Ronnie James Dio, nghệ sĩ dương cầm Glenn Gould… đã từng “đội mồ sống dậy” trên sân khấu, trong những chuyến lưu diễn kéo dài nhiều ngày. Ngày 31/5 tới ca - nhạc sĩ dòng heavy metal Ronnie James Dio sẽ lại thực hiện một chuyến lưu diễn “ảo” khắp nước Mỹ, sau thành công của tour diễn năm 2016.

Nhờ công nghệ hologram, khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng, lắng nghe thần tượng đã khuất cất tiếng hát trên sân khấu. Công nghệ này, nói dễ hiểu, là sự bố trí các chi tiết của một bức ảnh phẳng sao cho chúng phản xạ ánh sáng một cách thích hợp, giúp nó nổi lên như một ảnh có chiều sâu, có thể quan sát được từ bất kỳ góc nhìn nào, như thể đang có vật thể/người ấy ở đó, chỉ là không thể sờ được.

Base Hologram và Eyellusion là hai công ty đứng sau thành công trong việc mở ra kỷ nguyên mới trong lĩnh vực biểu diễn - nơi sự kết hợp giữa công nghệ hologram với trình diễn “sống” (live) tạo ra một sản phẩm không gian ba chiều thật (RealD 3D). Với cách làm này, người hâm mộ có thể chứng kiến màn song ca “ảo diệu” giữa người sống và người chết trên sân khấu, như lần Whitney Houston và Christina Aguilera bè phối cho nhau một cách nhuần nhuyễn ca khúc I have nothingI’m every woman trong chương trình The voice Mỹ mùa thứ 10, năm 2016. Không chỉ “hồi sinh” các ngôi sao đã mất, công nghệ hologram còn được các nghệ sĩ đương thời như Madonna, Beyoncé, Mariah Carey… sử dụng để tạo nên hình ảnh 3D của chính mình hoặc các vũ công diễn cùng, nhằm tạo nét mới lạ.

Tiết mục của Whitney Houston và Christina Aguilera:

Những tour diễn dùng nghệ sĩ “ảo”, tuy được hoan nghênh, nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi về mặt đạo đức. Nhiều người cho rằng, dựng người chết sống dậy để khai thác thương mại là hành vi bất kính. Để khai thác hình ảnh hologram của người đã khuất, phía sản xuất phải mua bản quyền nhạc và video như bất kỳ buổi diễn nào khác trong đời thực và thương thảo với người giữ quyền thừa kế hình ảnh ca sĩ đó, nhằm tạo ra hình ảnh mới. Tour diễn ảo Whitney Houston lẽ ra đã thực hiện cách đây khá lâu, nhưng phải hủy bỏ, vì bất đồng giữa nhà sản xuất và gia đình Whitney Houston. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI