Cô bé bị hội chứng Down trở thành cảm hứng để làm búp bê

31/03/2021 - 16:09

PNO - Nhân kỷ niệm ngày Hội chứng Down thế giới, hãng đồ chơi Lottie Dolls ở Ireland đã tạo ra một mẫu búp bê lấy cảm hứng từ một bé gái sáu tuổi tên Rosie, ở hạt Wiltshire, Anh.

 

Bé Rosie đang chơi cùng con búp bê lấy cảm hứng từ chính mình - Ảnh: Lottie Dolls/Mirror 
Bé Rosie đang chơi cùng con búp bê lấy cảm hứng từ chính mình - Ảnh: Lottie Dolls/Mirror 

Con búp bê được đặt tên là “Rosie Boo” theo tên Rosie, một cô bé mắc hội chứng Down. Trong bài giới thiệu mẫu búp bê mới, công ty đã đăng loạt ảnh Rosie đang chơi đùa với con búp bê lấy cảm hứng từ chính cô bé.

Ông Ian Harkin, người đồng sáng lập Lottie Dolls, quyết định sản xuất mẫu búp bê này sau khi cha mẹ của Rosie gây chú ý hồi năm ngoái với việc dựng một ngôi nhà trên cây bên trong khu vườn của họ giống hệt phiên bản đồ chơi của Lottie Dolls.

“Chúng tôi rất vui mừng khi công ty ra mắt mẫu búp bê đặc biệt này vào đúng dịp đặc biệt. Nhờ nó, chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về hội chứng Down và giáo dục trẻ em về sự khác biệt mà hội chứng Down đi kèm và điều gì khiến những đứa trẻ này trở nên đặc biệt” - ông Jason Kneen, cha của Rosie, cho biết.

Mẫu búp bê Rosie Boo ra mắt vào ngày 21/3. Mỗi con búp bê được bán với giá 22,99 bảng Anh. Số tiền thu được từ việc bán mẫu búp bê này sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện Andover Twenty1 của tổ chức hội chứng Down tại địa phương.
“Chúng tôi hiểu rằng thông qua việc chơi đồ chơi, trẻ em sẽ phát triển sự đồng cảm trước những người khác biệt so với mình. Thêm vào đó, những trẻ sinh ra với sự khác biệt sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn khi biết rằng có những con búp bê giống mình. Một điều quan trọng không kém là tất cả trẻ em sẽ có một hộp đồ chơi đa dạng” - ông Harkin nói.

Tú Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI