Đôi uyên ương mắc hội chứng Down lẻ bạn vì COVID-19 sau 25 năm chung sống

08/01/2021 - 06:00

PNO - Thế giới tiếc thương sự ra đi của Tommy Pilling, 62 tuổi, bỏ Maryanne ở lại với gia sản lớn nhất là cuộc hôn nhân hơn 25 năm hệt chuyện cổ tích.

Vợ chồng Tommy và Maryanne Pilling đều mắc hội chứng Down và khi cặp đôi yêu nhau cách đây gần ba thập niên, người ta đã không khỏi nghi ngờ về tương lai sau này của họ. Rốt cuộc, những hoài nghi, gièm pha thậm chí chỉ trích đó đã bị chứng minh là sai, bằng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc suốt 25 năm của hai người.

Cách đây 25 năm, việc Tommy và Maryanne Pilling kết hôn là khá hiếm hoi đối với người mắc hội chứng Down. Ảnh: Today
Cách đây 25 năm, việc Tommy và Maryanne Pilling kết hôn là khá hiếm hoi đối với người mắc hội chứng Down - Ảnh: Today

Tuy nhiên, cuộc sống của cặp vợ chồng Down nổi tiếng của nước Anh đã trải qua nhiều thử thách trong vài năm gần đây khi ông Tommy bị chẩn đoán mắc thêm chứng mất trí nhớ của người già. Căng thẳng hơn, tháng 12/2020, ông lại dương tính với COVID-19. Và mới đây, gia đình đã ra cáo phó Tommy qua đời vào ngày 1/1/2021 do biến chứng liên quan đến virus SARS-CoV-2, hưởng thọ 62 tuổi.

“Tommy đáng yêu của chúng tôi đã ra đi bình yên sau cuộc chiến chống chọi với căn bệnh viêm phổi COVID-19. Cảm ơn ông đã cho chúng tôi thấy được tình yêu vô vị lợi là gì. Chúng tôi sẽ nhớ mãi sự đẹp đẽ của ông, trái tim trong sáng của ông và tình yêu dành cho âm nhạc, Elvis và khiêu vũ của Tommy. Cảm ơn ông đã làm cho Maryanne rất hạnh phúc bằng thái độ tích cực và chăm chút từng điều nhỏ bé của mình”, người em vợ Lindi Newman viết trên facebook của đôi uyên ương.

“Cặp đôi hoàn hảo” Maryanne và Tommy Pilling cho rằng bí quyết của cuộc hôn nhân bền chặt và hạnh phúc của họ là sự chân thành và tận hưởng thời gian bên nhau. Ảnh: Today
“Cặp đôi hoàn hảo” Maryanne và Tommy Pilling cho rằng bí quyết của cuộc hôn nhân bền chặt và hạnh phúc của họ là sự chân thành và tận hưởng thời gian bên nhau - Ảnh: Today

Gia đình của Maryanne hoàn toàn ủng hộ mối quan hệ lúc hai người gặp nhau vào những năm 1990. Khi đó, Tommy đã dự định mua một chiếc nhẫn nhựa từ máy bán hàng tự động để cầu hôn. Nhưng bà Linda Martin - mẹ của Maryanne - không đồng ý và đưa chàng rể đến một cửa hàng trang sức để chọn ra một chiếc nhẫn phù hợp.

Khi Tommy ngỏ lời, Maryanne đã nhảy cẫng lên vì sung sướng và bắt đầu lên kế hoạch tổ chức một đám cưới cho 250 khách mời. Vào thời điểm đó, đây là chuyện cực kỳ hy hữu và phần lớn người ta không tin và ủng hộ người mắc hội chứng Down kết hôn.

“Mẹ tôi đã ủng hộ 100%. Bất kỳ ai cũng có quyền kết hôn với tình yêu của mình. Không ai được có định kiến ​​hay phân biệt đối xử”, Newman - em gái của Maryanne - nói với tờ Today năm 2017.

Maryanne Pilling thích nói chuyện và Tommy thích lắng nghe. Ảnh: Today
Maryanne Pilling thích nói chuyện và Tommy thích lắng nghe - Ảnh: Today

Thế rồi Tommy và Maryanne đã thăng hoa trong cuộc sống hôn nhân và sống trong một căn hộ riêng ở Southend-on-Sea (Anh). “Họ yêu nhau bằng cả trái tim và rất chân thành không hề che giấu bất cứ điều gì”, Newman cho biết thêm.

Mỗi tuần Maryanne làm việc một ngày tại một cửa hàng từ thiện địa phương và dành thời gian còn lại cho Tommy. Cả hai thích tô màu, đánh golf, xem phim, đi chơi công viên giải trí, ăn tối, uống rượu và dành thời gian cho gia đình. Họ còn trở nên “mạo hiểm” hơn khi quyết định cùng vào bếp.

Dù gia đình đã cố bảo vệ cặp vợ chồng khỏi COVID-19, nhưng Tommy đã bị ốm và phải nhập viện vào ngày 10/12/2020. Sau đó ông được xác nhận nhiễm virus. Bà Maryanne phải về ở với mẹ, kể từ khi ông Tommy nhập viện.

“Tommy - người đàn ông chúng tôi yêu mến - đã để lại một khoảng trống lớn trong gia đình mà không gì có thể lấp đầy được. Tôi coi Tommy như con trai của mình. Tôi chưa hề có một giây phút nào hối tiếc về 30 năm cậu ấy ở bên và chăm sóc con tôi. Tommy đã mang lại rất nhiều niềm vui. Tôi sẽ luôn biết ơn những tiếng cười mà cậu ấy đã mang đến cho cuộc sống của chúng tôi”, mẹ của Maryanne chia sẻ.

Quốc Ngọc (theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI