CNN sa thải 3 nhân viên không chịu tiêm vắc xin COVID-19

06/08/2021 - 15:51

PNO - Giám đốc điều hành hãng thông tấn CNN ra thông báo khẳng định sẽ “không nhân nhượng” đối với những người không tiêm vắc xin COVID-19.

CNN để lộ thông tin về quyết định sa thải 3 nhân viên vi phạm chính sách của hãng. Những người này đã đến trụ sở làm việc mà không tiêm vắc xin COVID-19 trước đó.

 

Trụ sở chính của CNN ở khu trung tâm TP.Atlanta, Mỹ. Ảnh: AP
Trụ sở chính của CNN ở khu trung tâm thành phố Atlanta, Mỹ - Ảnh: AP

Hôm 6/8 (giờ Việt Nam), ông Jeff Zucker - Chủ tịch CNN kiêm chủ bút mảng thời sự và thể thao Công ty truyền thông trực thuộc WarnerMedia - đã ra một thông báo nội bộ cho tất cả nhân viên về việc sa thải liên quan đến vấn đề tiêm vắc xin COVID-19.

Zucker nhắc nhở các nhân viên rằng tiêm vắc xin COVID-19 là điều kiện bắt buộc khi đến tòa soạn, khi tác nghiệp hoặc có các hoạt động tiếp xúc với nhau. “Tôi xin nhấn mạnh rõ rằng, chúng ta có chính sách không khoan nhượng về vấn đề này”, ông viết trong thông báo.

Thông báo nội bộ được Hãng thông tấn AP “chộp được” sau khi phóng viên Oliver Darcy của CNN đăng lên Twitter. CNN không nêu chi tiết về các nhân viên bị sa thải cũng như nơi họ làm việc.

Hầu hết các văn phòng của CNN đã hoạt động trở lại trên cơ sở tự chịu trách nhiệm. Theo Zucker, hơn một phần ba nhân viên mảng thời sự đã đi làm. Ông cho biết thêm, chứng nhận về việc tiêm phòng hiện căn cứ trên cơ sở tự giác khai báo, nhưng điều đó có thể thay đổi trong những tuần tới.

Lãnh đạo CNN cũng khẳng định, đeo khẩu trang là quy định bắt buộc tại các văn phòng ở Atlanta, Washington và Los Angeles, trừ giờ ăn hoặc trong không gian riêng tư. Ngay cả tại các văn phòng không bắt buộc phải đeo khẩu trang, mọi người vẫn được khuyến cáo nên làm những việc khiến đồng nghiệp cảm thấy an tâm và không phải lo ngại về vấn đề lây nhiễm.

Thông báo nội bộ cho hay, kế hoạch chính thức mở cửa trở lại tất cả văn phòng trực thuộc hệ thống CNN vào ngày 7/9 đã bị dời lại cho đến ít nhất đến giữa tháng 10.

Trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 mới đang gia tăng, các hãng thông tấn khác ở Mỹ cũng đưa ra quyết định tương tự. AP thông báo hãng dự kiến hoạt động bình thường ​​vào ngày 13/9 nhưng rốt cuộc phải dời vô thời hạn.

Trên khắp nước Mỹ, tất cả các lĩnh vực đều đang lúng túng về các chính sách áp dụng tại nơi làm việc liên quan đến điều kiện tiêm phòng COVID-19, dù các loại vắc xin đang triển khai đã được chứng minh vô cùng hiệu quả trong việc ngăn ngừa virus SARS-CoV-2.

Tại thung lũng Silicon, các Công ty Google, Facebook và Uber cũng đã công bố yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 bắt buộc đối với những người quay trở lại văn phòng làm việc. Tương tự, thành phố New York và tiểu bang California đã yêu cầu tất cả nhân viên chính phủ phải tiêm phòng và xét nghiệm COVID-19 thường xuyên.

Nam Anh (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI