Clip: Máy bay chở 132 người rơi xuống vùng núi Quảng Tây, bốc cháy dữ dội

21/03/2022 - 18:30

PNO - Chiếc Boeing 737 chở 132 người lao xuống đất từ độ cao hơn 9.000m, bốc cháy dữ dội tại vùng núi hẻo lánh của Trung Quốc vào chiều 21/3.

Chuyến bay của Hãng hàng không China Eastern Airlines lao vào sườn đồi và bùng phát thành một quả cầu lửa khổng lồ tại vị trí gần thành phố Ngô Châu, huyện Đằng, phía nam tỉnh Quảng Tây.

Một quan chức cứu hộ cho biết máy bay đã hoàn toàn vỡ nát trong khi ngọn lửa bùng lên do vụ va chạm đã thiêu rụi một diện tích lớn trước khi được dập tắt.

Đoạn phim CCTV xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội được cho là ghi lại khoảnh khắc chiếc máy bay lao thẳng đứng về phía mặt đất, ngay trước vụ va chạm.

Khoảnh khắc được cho là máy bay rơi thẳng xuống mặt đất từ độ cao hơn 9.000 mét

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông rất “sốc” về vụ việc và ngay lập tức ra lệnh điều tra nguyên nhân.

Chiếc máy bay mang số hiệu MU5735 từ Côn Minh đến Quảng Châu là loại Boeing 737-89P, không thuộc dòng Boeing MAX vốn gặp nhiều sự cố trong những năm gần đây.

Sơ đồ cho thấy máy bay bất ngờ gặp sự cố và lao xuống mặt đất
Sơ đồ từ radar cho thấy máy bay bất ngờ gặp sự cố và lao xuống mặt đất

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết máy bay đã mất liên lạc tại không phận thành phố Ngô Châu khi đang chở 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Truyền thông nhà nước trước đó đưa tin rằng có 133 người trên máy bay.

Một người dân nói với trang tin tức địa phương rằng chiếc máy bay liên quan đến vụ tai nạn đã “tan rã hoàn toàn” và một khoảng rừng bị tàn phá bởi ngọn lửa do vụ tai nạn gây ra.

Vùng đồi núi bốc cháy dữ dội sau vụ rơi máy bay

 Trang web của China Eastern Airlines sau đó được chuyển sang hai màu đen và trắng, như một biểu hiện thành kính trước các nạn nhân.

Máy bay được hãng Boeing chuyển giao cho China Eastern vào tháng 6/2015 và đã bay được hơn sáu năm. Máy bay hai động cơ, một lối đi Boeing 737 là một trong những dòng máy bay phổ biến nhất thế giới cho các chuyến bay đường ngắn và trung bình.

Mẫu 737-800 gặp nạn hôm nay có thành tích an toàn tốt và là tiền thân của mẫu 737 MAX bị cấm bay tại Trung Quốc suốt hơn ba năm, sau các vụ tai nạn chết người vào năm 2018 ở Indonesia và năm 2019 ở Ethiopia.

Các mảnh vỡ được cho là từ chiếc máy bay xấu số

Theo Mạng lưới An toàn Hàng không quốc tế, vụ tai nạn máy bay phản lực gây tử vong cuối cùng của Trung Quốc là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay phản lực Embraer E-190 của Hãng hàng không Henan gặp nạn gần sân bay Y Xuân, tỉnh Hắc Long Giang trong điều kiện tầm nhìn thấp.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI